Tư vấn miễn phí (24/7) 1900.636.099

Tiếng anh  là một trong những môn học quan trọng giúp trẻ tiếp cận được nhiều tri thức của nhân loại. Bên cạnh đó học tốt tiếng Anh còn giúp các bạn nhỏ phát huy được nhiều kỹ năng khác trong cuộc sống.

Vậy để giúp trẻ học tốt tiếng Anh cần phải có những phương pháp phù hợp để trẻ thích thú tới việc học cũng như tiếp thu được nó. Cùng Anh ngữ Sun Santa tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé

Cách giúp trẻ học tốt tiếng anh

Động viên trẻ sẽ giúp trẻ học tốt tiếng anh

Tiếng Anh không phải là tiếng mẹ đẻ, cả người lớn cũng rất khó lòng để có thể học tốt, vì thế đừng nên áp lực với con mình việc học tiếng Anh phải thật giỏi. Để học tốt một ngôn ngữ thì việc đầu tiên là sự bắt chước, vì thế, chẳng phải “đáng sợ” khi con bạn quên và nhớ sai từ cả.

Động viên giúp trẻ học tôt tiếng anh

Học tiếng anh là cả một quá trình rất dài vậy nên ngoài thầy cô, cha mẹ chính là người bên cạnh giúp đỡ động viên con trong quá trình học tiếng anh hàng ngày.

Những kỹ năng giúp trẻ học tốt tiếng anh

Tập trung vào việc cải thiện các kỹ năng tiếng Anh như: nghe, nói, đọc, viết để giúp trẻ học tốt tiếng anh.

Bố mẹ có thể dùng một vài phương pháp để giúp trẻ có kỹ năng học tốt tiếng anh như

  • Học tiếng anh qua các bài hát, bản nhạc
  • Chọn cho trẻ một vài cuốn sách tiếng anh yêu thích
  • Tạo ra nhiều cách học tiếng anh hàng ngày phong phú, sáng tạo hơn.
  • Khen ngợi trẻ khi trẻ làm tốt, không nên tạo áp lực quá lớn cho trẻ
Không nên tạo áp lực cho trẻ khi học tiếng anh

.

Sự lặp lại – Sửa đổi – Ghi âm

Sự lặp lại là điều cần thiết khi học ngôn ngữ. Ví dụ như khi học từ vựng, hãy để trẻ học bằng những cách khác nhau như: để các em nghe một bài hát về một chủ đề cụ thể, sau đó cho trẻ đọc một câu chuyện về chủ đề đó. Trẻ em thường thích sự quen thuộc, nhất là khi nghe đi nghe lại các bài hát hay một câu chuyện. Bạn nên biến tấu một chút trong mỗi lần lặp lại các bài hát hay các câu chuyện cho trẻ bằng cách: Điều chỉnh tốc độ hát nhanh hơn, chậm hơn, to hơn hay nhỏ hơn hoặc đổi tông giọng trong bài hát. Khi một câu chuyện được lặp đi lặp lại nhiều lần sẽ khuyến khích trẻ ghi nhớ lâu hơn. Ví dụ:

Lần đọc thứ 1: Giáo viên: “There’s no such thing as a Gruffalo”.

Lần đọc thứ 2: Giáo viên: “There’s no such thing as a…”. -> Trẻ ghi nhớ một cách tự nhiên và nói: “a Gruffalo”.

Lần đọc thứ 3: Giáo viên: “There’s no such thing…”. -> Trẻ: “as a Gruffalo”.

Chuẩn bị một chiếc túi có vô số từ vựng mới do trẻ yêu cầu. Sau đó, ngẫu nhiên bóc một mảnh giấy có vẽ hình hoặc ghi từ vựng trong túi ra, không để trẻ nhìn thấy. Nhiệm vụ của bạn là diễn tả bằng ngôn ngữ cơ thể để trẻ đoán từ vựng đó. Khuyến khích trẻ có một quyển sổ tay nhỏ để ghi chú từ vựng mới và thường xuyên xem đi xem lại nhiều lần.

Sun Santa Trường Yên hi vọng với những gợi ý trên, bạn sẽ tìm ra được cách học tiếng Anh hiệu quả cho trẻ để giúp các em làm quen, xây dựng và phát triển khả năng ngoại ngữ của mình, trở thành những công dân toàn cầu trong tương lai.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Verified by MonsterInsights