Tư vấn miễn phí (24/7) 1900.636.099

Môn học nào cũng có những nguyên tắc riêng để giúp bạn học tốt, nhưng phải tìm được phương pháp và nguyên tắc học đúng cách để cải thiện được trình độ học của mình. Tiếng Anh cũng vậy, muốn học tốt nó cũng phải tìm ra được những  nguyên tắc riêng để giúp bạn đi đến thành công!

Bài viết sau đây, chúng tôi xin xin chia sẻ một số nguyên tắc để giúp bạn học tốt tiếng Anh :

Nguyên tắc 1: Luôn học và xem lại các nhóm từ, các cấu trúc câu, không phải các từ riêng biệt

Trong cuộc sống xung quanh bạn vô tình nhìn thấy một từ tiếng Anh mới bạn không biết thì hãy ghi chép và nhớ cả câu có chứa từ mới đó nhé! Thay vì việc học mỗi từ mới, thì bạn hãy học cách ghi nhớ cả cụm câu đó nhé. Đảm bảo ngữ pháp và từ của bạn sẽ được cải thiện một cách rõ rệt.

Nguyên tắc 2:Không học ngữ pháp

Trong quá trình học tiếng Anh, sai lầm của nhiều người mắc phải là quá chú tâm vào học ngữ pháp. Ngay từ bây giờ hãy  dừng ngay suy nghĩ đó nhé. Việc học tiếng Anh là dạy bạn nghĩ như thế nào? và bắt bạn phải ghi nhớ và học như con vẹt. Nhưng mục đích của bạn là nói tiếng Anh một cách tự nhiên – không phải suy nghĩ nói như thế nào ?

Nguyên tắc 3: Nguyên tắc quan trọng nhất – nghe trước

Yếu tố nghe rất quan trọng trong việc học tập tiếng Anh, lúc nào cũng phải ghi nhớ yếu tố đầu tiên của việc học tiếng Anh, hay giao tiếp là đầu tiên bạn phải nghe.  Lắng nghe và ghi nhớ thì bạn mới hiểu được. Bạn nên nghe tiếng anh hàng ngày và thường xuyên. Chìa khóa giúp bạn cải thiện môn tiếng Anh là hãy nghe thật nhiều. Đó là điều không khó để thực hiện. Bạn nên nghe 1-3 tiếng mỗi ngày. Dành hầu hết thời gian của bạn để Nghe – đó chính là chìa khóa cho việc nói tốt tiếng Anh.

Nguyên tắc 4: Học chậm, học sâu là tốt nhất

Mục đích cuối cùng của việc học tiếng Anh là giao tiếp. Muốn giao tiếp tự nhiên và dễ dàng bạn hãy học câu tiếng Anh, học một cách chuyên sâu nhất. Hãy giành thời gian để hiểu nghĩa, khái niệm, cú pháp… của cả câu để hiểu thấu đáo ngọn ngành. Học chuyên sâu thế nào? Rất dễ  – chỉ cần nhắc lại ôn lại các bài học hay nghe thành nhiều lần. Ví dụ nếu bạn có những cuốn sách nghe( đĩa chuyện) hãy láng nghe chương 1 -30 lần sau đó mới nghe chương 2. Bạn có thể nghe một chương 3 lần mỗi ngày trong vòng 10 ngày.

Nguyên tắc 5: Chỉ  sử dụng tiếng Anh hội thoại và tài liệu thực thụ

Tiếng Anh hội thoại giúp bạn phát triển khả năng nói tiếng Anh và hiểu rõ phong tục cũng như bản ngữ của địa phương một cách dễ dàng. Sử dụng những cuộc hội thoại có thật: chương trình tiếng Anh trên TV, radio, báo chí…. như vậy các đoạn hội thoại nghe chân thực và dễ học. Tuy nhiên hiện nay, ngành công nghệ thông tin phát triển, xuất hiện tràn lan các bài học tiếng Anh làm người học bị phân vân. Vì thế cần xem xét kĩ và quyết định để lựa chon tài liệu học tốt nhất.

Nguyên tắc 6: Nghe và trả lời

Hãy sử dụng các Bài học có câu chuyện Nghe và Trả lời. Trong các bài học có các câu chuyện ngắn, người kể kể một câu chuyện đơn giản. Người đó cũng sẽ hỏi các câu hỏi đơn giản. Mỗi khi bạn nghe các câu hỏi, bạn dừng lại và trả lời. Bạn sẽ học cách trả lời các câu hỏi một cách nhanh chóng. Tiếng Anh của bạn sẽ tiến bộ một cách nhanh chóng. Nếu bạn chưa tìm được phương pháp, nguyên tắc học hiệu quả môn tiếng anh hãy đên trung tâm Sun Santa Trường Yên để trải nghiệm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Verified by MonsterInsights