Tư vấn miễn phí (24/7) 1900.636.099

Giáo dục kỹ năng sống cho trẻ quan trọng không? Và nhiều người đặt ra câu hỏi vì sao phải giáo dục kỹ năng sống cho trẻ? Đây là nhu cầu không thể thiếu dành cho các bé. Trong giáo dục kỹ năng sống luôn cần có sự quan tâm chú ý của nhà trường cùng sự phối hợp giáo dục của gia đình.

Vậy giáo dục kỹ năng sống cho trẻ quan trong như thế nào và vì sao phải giáo dục kỹ năng sống cho trẻ:

1.Vì sao phải giáo dục kỹ năng sống cho trẻ?

Giáo dục kĩ năng sống là yêu cầu cấp thiết đối với thế hệ trẻ, bởi vì: Các em chính là những chủ nhân tương lai của đất nước, là những người sẽ quyết định sự phát triển của đất nước trong những năm tới. Nếu không có kĩ năng sống, các em sẽ không thể thực hiện tốt trách nhiệm đối với bản thân, gia đình, cộng đồng và đất nước.

Vì sao phải giáo dục kỹ năng sống cho trẻ?

Lứa tuổi học sinh là lứa tuổi đang hình thành những giá trị nhân cách, giàu ước mơ, ham hiểu biết, thích tìm tòi, khám phá song còn thiếu hiểu biết về cuộc sống. Đặc biệt trong giai đoạn hiện nay, thế hệ trẻ thường xuyên chịu tác động đan xen của những yếu tố tích cực và tiêu cực, luôn được đặt vào hoàn cảnh phải lựa chọn những giá trị, phải đương đầu với những khó khăn, thử thách, những áp lực tiêu cực.

Vì sao phải giáo dục kỹ năng sống cho trẻ lại cần thiết đến thế? Do vậy trung tâm anh ngữ Sun Santa luôn giúp các bạn nhỏ phát triển tri thức mà còn phát triển kỹ năng sông thông qua các hoạt động của trung tâm. Vì vậy, việc giáo dục kĩ năng sống cho các em là rất cần thiết, giúp các em rèn luyện hành vi có trách nhiệm đối với bản thân, gia đình, cộng đồng và Tổ quốc; giúp các em có khả năng ứng phó tích cực trước các tình huống của cuộc sống, xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với gia đình, bạn bè và mọi người, sống tích cực, chủ động, an toàn, hài hoà và lành mạnh. Cùng với đó bố mẹ có thể tham khảo nhiều video kỹ năng sống cho bé để hiểu hơn về con cũng như có các cách dạy kỹ năng sống cho trẻ một cách hiệu quả nhất.

2.Gia đình có vai trò quan trọng trong việc giáo dục kỹ năng sống cho trẻ.

Liệu thầy cô có bồi đắp được đầy đủ các kỹ năng sống cần thiết. Nhiều bậc phụ huynh cho rằng, bây giờ kỹ năng sống đã được dạy xen kẽ trong các môn học của trường phổ thông. Con đến trường là có thể học được đầy đủ kiến thức văn hóa và cả kỹ năng sống, nên khi về nhà, bố mẹ chỉ cần sát sao, đôn đốc con trong việc làm bài tập văn hóa là đủ.

Vai trò, trách nhiệm của bố mẹ, gia đình trong việc giáo dục kỹ năng sống là không thể thay thế. Gia đình là môi trường thường nhật mà con gắn bó suốt cả cuộc đời. Bố mẹ là người thân thiết, luôn đồng hành cùng con trong mọi chặng đường đời và cũng là người hiểu con nhất. Ngay từ những giai đoạn đầu đời, mẹ đã dạy con chào hỏi, cảm ơn, xin lỗi, học lễ nghĩa với người lớn… đó là những bước đầu tiên của kỹ năng sống. Khi con đi học, giáo dục kỹ năng sống là sự tiếp nối và nâng cao và mở rộng hơn trong những giai đoạn đầu đời cho con. Bố mẹ mới chính là tấm gương để con học tập và hoàn thiện kỹ năng sống.

3.Vì sao cần kết hợp giữa gia đình và nhà trường giáo dục kỹ năng sống cho trẻ?

Trung tâm anh ngữ Sun Santa Trường Yên khuyến khích các bậc phụ huynh tham khảo các video kỹ năng sống cho trẻ của trường để có thể phối hợp cùng nhà trường dạy dỗ con. Hiện nay hầu hết các trường mầm non tốt ở Hà Nội đều đưa giáo dục kỹ năng sống, cha mẹ có thể đăng ký lớp học kỹ năng sống cho trẻ vào các dịp hè.

Vì sao phải giáo dục kỹ năng sống cho trẻ?

Để đáp ứng được yêu cầu đó, trung tâm anh ngữ Sun Santa Trường Yên đã mở lớp Kỹ năng sống Sun Santa Trường Yên  nhằm giúp các bạn nhỏ phát triển kỹ năng sống tốt hơn bên cạnh phát triên tri thức.

Vậy muốn tham gia lớp học này các bậc phụ huynh hãy liên hệ theo số hotline: 0985.979.718 và 0916.585.716 để tham gia khóa học

Hoặc đến địa chỉ: Cổng chợ Trường Yên, Chương Mỹ, Hà Nội để biết được vì sao phải giáo dục kỹ năng sống cho trẻ tốt nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Verified by MonsterInsights