Tư vấn miễn phí (24/7) 1900.636.099

Khái niệm công dân toàn cầu dần đang được nhiều phụ huynh quan tâm và mong muốn biến thành mục tiêu học tập cho con của mình. Để hiện thực hóa mục tiêu này, bố mẹ cần làm gì để trẻ phát triển bản thân?

Khám phá ngay 4 kỹ năng cần thiết cho công dân toàn cầu!

Cùng Sun Santa khám phá ngay 4 kỹ năng cần thiết của công dân toàn cầu, từ đó định hướng đúng đắn nhất cho con của bạn nhé!

Tiếng Anh

Bởi công dân toàn cầu là những người có cơ hội làm việc khắp nơi trên thế giới, nên có thể nói ngoại ngữ và đặc biệt là tiếng Anh chính là kỹ năng cần thiết nhất. Để có thể sử dụng tiếng Anh thành thạo, bố mẹ nên cho con học từ nhỏ kết hợp với môn học khác. 3 tuổi là thời điểm vàng mà nhiều chuyên gia về giáo dục và ngôn ngữ khuyến khích các bậc phụ huynh nên cho con bắt đầu học ngoại ngữ.

Tư duy toàn diện

Để trở thành công dân toàn cầu, song song với việc học các môn học khác, phụ huynh cần cho trẻ trau dồi các kỹ năng tư duy toàn diện như: tư duy phản biện, kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng ra quyết định, và khả năng tự học suốt đời. Đây là bộ kỹ năng quan trọng giúp trẻ phát triển bản thân, thích ứng với thay đổi và nắm bắt xu thế mới.

Giao tiếp và làm việc nhóm

Khám phá ngay 4 kỹ năng cần thiết cho công dân toàn cầu!

Đây là hai kỹ năng cực kỳ quan trọng đối với mọi nhân viên tại các công ty hay đội nhóm, đặc biệt là trong môi trường quốc tế. Kỹ năng giao tiếp giúp trẻ làm quen với nhiều bạn bè, duy trì mối quan hệ lâu dài và đặc biệt là kết nối với thế giới xung quanh. Trong quá trình rèn luyện kỹ năng này, trẻ có thể học được cách lắng nghe, thấu hiểu và tôn trọng người khác từ đó nâng cao kỹ năng làm việc nhóm.

Tự tin sáng tạo và thể hiện

Sáng tạo là chìa khóa cho nhiều giải pháp mới. Kỹ năng này luôn nằm trong top 5 các kỹ năng cần có của nhân sự tài năng. Những trẻ có năng lực sáng tạo tốt thường sẽ mang đến những ý tưởng mới lạ và cố gắng hiện thực hóa hay áp dụng dụng ý tưởng của mình cho cộng đồng. Điều này cũng đồng nghĩa với việc, trong tương lai trẻ sẽ được đón nhận ở nhiều tổ chức uy tín và cơ hội nghề nghiệp rộng mở. Với mục tiêu trở thành công dân toàn cầu, trẻ cần được trau dồi và phát triển thật mạnh kỹ năng này.

 Định hướng sớm cho trẻ

4 kỹ năng được đề cập phía trên rất cần có quá trình phát triển bài bản và kết hợp, chứ không nên bồi dưỡng đơn lẻ. Những trẻ được tiếp xúc với những kỹ năng này sớm đều có khả năng hợp tác tốt và xử lý vấn đề nhanh. Môi trường học tiên tiến theo tiêu chuẩn quốc tế tại Việt Nam, Trung tâm anh ngữ Sun Santa Trường yên luôn nỗ lực mang đến chất lượng giáo dục tốt nhất cho các học viên. Trong mỗi bài học, song song với mục tiêu nâng cao khả năng ngôn ngữ, những kỹ năng thiết yếu nhất dành cho công dân toàn cầu luôn được khéo léo lồng ghép vào để trẻ có thể phát triển tốt hơn theo từng ngày.

Dù rằng dịch COVID-19 đã và đang khiến nhiều hoạt động bị gián đoạn, đình trệ; nhưng thời gian vẫn không ngừng trôi, nên con người càng phải nỗ lực rèn luyện bản thân tiến về phía trước để thích ứng với những thay đổi mới và vượt qua khó khăn. Chính vì vậy, đừng để những trở ngại trên đường khiến con bị gián đoạn hành trình học tập! Ngay từ bây giờ, bố mẹ hãy chuẩn bị sớm cho các bé, giúp con được học đúng lộ trình để tự tin trở thành công dân toàn cầu thành công và hữu ích trong tương lai.

Tìm hiểu ngay chương trình “Khóa học online tại nhà” của để bé bắt đầu chặng đường trở thành công dân toàn cầu ngay tại đây!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Verified by MonsterInsights