Tư vấn miễn phí (24/7) 1900.636.099

” Nên cho trẻ tiếp cận tiếng Anh như thế nào là hiệu quả?”. Đây là băn khoăn của rất nhiều các bậc phụ huynh khi tìm hiểu về bộ môn tiếng Anh cho bé nhà mình. Trung tâm anh ngữ Sun Santa sẽ giới thiệu 5 chủ đề tiếng Anh quen thuộc mà các bậc phụ huynh nên biết. Hãy cùng tìm hiểu về những chủ đề này để bé nhà bạn có thể tự tin chinh phục bộ môn tiếng Anh nhé!

Các chủ để tiếng Anh mà các bậc phụ huynh nên biết

1. Chủ để tiếng Anh bản thân và gia đình

5 CHỦ ĐỀ TIẾNG ANH QUEN THUỘC MÀ BẠN NÊN BIẾT

– Khi bắt đầu tiếp xúc với tiếng Anh bạn nên cho trẻ tiếp xúc với những thứ gần gũi, quen thuộc hàng ngày xung quanh bé. Những chủ đề về bản thân và gia đình sẽ giúp bé tiếp xúc rất nhanh.

– Đầu tiên bạn hãy dạy cho trẻ cách giới thiệu bản thân, cách chào hỏi… để bé biết cách thể hiện bản thân bằng tiếng Anh. Những cách giới thiệu bản thân như tên, tuổi, trường học, quê quán… sẽ tạo thành thói quen, phản xạ cho bé mỗi khi giao tiếp tiếng Anh với người lạ.

– Tiếp đó là những chủ đề về gia đình. Với chủ đề này bạn sẽ giúp bé tăng được vốn từ vựng về tất cả các mỗi quan hệ ông bà, cha mẹ, cô dì, chú bác và các anh chị em… Hãy dạy cho bé cách giới thiệu gia đình mình vừa để bé tư duy, vừa để bé sử dụng tốt các từ vựng cũng như luyện giao tiếp tiếng Anh.

– Ngoài ra, bạn có thể lồng ghép các chủ đề về vật nuôi trong gia đình bé cũng có thể tự giới thiệu, mô tả về chúng. Qua đó bé sẽ tăng thêm vốn từ vựng phong phú, thậm chí có thể học kèm những từ vựng về tính cách để bài giới thiêu, bài nói của bé hấp dẫn hơn.

2. Chủ đề tiếng Anh ngôi nhà

– Sau gia đình, ngôi nhà nơi bé và gia đình đang sống chính là chủ đề gần gũi tiếp theo đối với bé. Đây là một kho từ vựng vô cùng thú vị cho bé. Bạn hãy chỉ cho bé cách gọi tên các vật dụng trong nhà, việc học theo tình huống thực tế và có hình ảnh trước quan sẽ giúp bé ghi nhớ nhanh và lâu hơn rất nhiều lần.

– Ngoài ra bạn có thể kết hợp dạy bé các giới từ chỉ vị trí kèm theo để bé có thêm vốn từ vựng miêu tả phong phú hơn. Hãy cho bé mô tả, giới thiệu về căn nhà thân yêu của mình để bé vận dụng hết khả năng, vốn từ mà bé có để tăng tư duy phản xạ tiếng Anh của bé.

3. Chủ đề tiếng Anh màu sắc

5 CHỦ ĐỀ TIẾNG ANH QUEN THUỘC MÀ BẠN NÊN BIẾT

– Màu sắc luôn là một chủ đề rất thu hút và đặc biệt dễ học với trẻ em. Khi học cách miêu tả đồ vật, trẻ sẽ thường nhận biết các màu sắc đầu tiên. Việc vận dụng vốn từ vựng về màu sắc này cũng rất dễ dàng và thường xuyên. Bởi vậy, ba mẹ nên cho bé tiếp cận sớm với chủ để này để bé hoàn thiện hơn trong cách giao tiếp và các bài nói của trẻ.

4. Chủ đề tiếng Anh giao thông

– Giao thông hiện hay đang là chủ đề đáng quan tâm của trẻ. Ở trường học, vấn đề giao thông cũng luôn được giáo dục tích cực. Theo đó, việc kết hợp chủ đề này trong tiếng Anh sẽ giúp bé có thêm nhiều kiến thức cũng như vốn tiếng Anh để vận dụng trong cuộc sống thường ngày.

5. Chủ đề tiếng Anh đồ ăn

5 CHỦ ĐỀ TIẾNG ANH QUEN THUỘC MÀ BẠN NÊN BIẾT

– Đồ ăn luôn là một trong những chủ đề hứng thú không chỉ với trẻ em mà còn cả người lớn. Sẽ rất thú vị khi trẻ được học cách gọi tên các loại đồ ăn trong gia đình hay mỗi khi đi chợ, siêu thị mua đồ cùng mẹ.

Trên đây là 5 chủ đề tiếng Anh quen thuộc mà các bậc phụ huynh cần biết khi cho con bắt đầu với bộ môn tiếng Anh. Trung tâm anh ngữ Sun Santa hi vọng răng những thông tin này phần nào có thể giúp các bạn dễ dàng hướng dẫn bộ môn tiếng Anh cho bé nhà mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Verified by MonsterInsights