Tư vấn miễn phí (24/7) 1900.636.099

Trong bối cảnh hội nhập toàn cầu, bộ môn tiếng Anh đóng một vai trò hết sức quan trọng. Tuy nhiên nhiều học sinh sợ và học kém ngoại ngữ bởi nhớ khó từ vựng, cấu trúc rắc rối, phương pháp dạy và học kém hấp dẫn. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý một vài bí quyết mà cha mẹ, thầy cô có thể áo dụng cho trẻ học tiếng Anh lớp 6 được tốt hơn.

Bí quyết giúp trẻ học tiếng anh lới 6 tốt hơn

1. Hướng dẫn trẻ học từ vựng tiếng anh theo chủ đề

 

– Từ vựng đóng vai trò hết sức quan trọng cho việc học tiếng Anh của bé. Tuy nhiên nhiều trẻ lại không thích học từ vựng vì rất nhiều, khó nhớ cách viết, phát âm và ngữ nghĩa. Cha mẹ, thầy cô có thể hướng dẫn con học từ vựng theo chủ đề.

– Mỗi ngày thầy cô có thể yêu cầu học sinh lớp 6 học các từ vựng thuộc các nhóm chủ đề khác nhau. Ví dụ hôm nay học chủ đề về các phương tiện giao thông, sẽ yêu cầu học sinh phải nhớ một số từ vựng quan trọng như: bus, train, boat, bicycle, motorbike. Vào buổi tiếp theo sẽ yêu cầu học sinh học các từ vựng liên quan đến thời tiết như: rain, storm, windny, cold, warm… Với cách học này, chắc chắn trẻ sẽ cảm thấy yêu thích và hứng thú học tiếng Anh lớp 6 hơn rất nhiều.

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ học tiếng anh cho bé nhà mình, Trung tâm anh ngữ Sun Santa Trường Yên là một địa chỉ tiếng anh uy tín, chất lượng để bạn lựa chọn.

2. Yêu cầu trẻ học tiếng anh đều đặn hàng ngày

Không có ai học ngày một ngày hai là có thể giỏi tiếng Anh được. Để có thể học tốt tiếng Anh lớp 6 thì đòi hỏi trẻ phải có một quá trình tự học, rèn luyện bản thân lâu dài. Cha mẹ mỗi buổi tối cần nhắc nhở con tự giác học tập thường xuyên, mỗi buổi tối dành ít nhất 30 phút để học từ vựng, cấu trúc ngữ pháp và luyện nói. Duy trì thói quen này lâu dài sẽ giúp trẻ nắm vững kiến thức, có vốn từ vựng “khổng lồ” để giao tiếp tiếng Anh một cách lưu loát với phát âm chuẩn.

3. Cho trẻ xem các bộ phim nước ngoài

Nhiều cha mẹ thường nghiêm cấm con xem phim vì sợ ảnh hưởng đế thị lực cũng như sợ con dành nhiều thời gian xem phim mà bỏ bê việc học hành. Tuy nhiên đối với môn tiếng Anh lại có tính chất đặc thù riêng. Để có thể giúp trẻ hoàn thiện kĩ năng nghe hiểu, nói tiếng Anh thì cha mẹ nên cho con thường xuyên xem phim nước ngoài. Các nhân vật trong phim rất sinh động, do họ nói ngôn ngữ tiếng Anh nên khi trẻ xem, nghe nhiều thì sẽ tăng khả năng phát âm chuẩn, có ngữ điệu giống người bản xứ. Mặt khác trẻ học được cách giao tiếp bằng tiếng Anh sao cho tự nhiên nhất. Tuy nhiên cha mẹ cần lưu ý là chọn cho con những bộ phim phù hợp với lứa tuổi, nội dung lành mạnh để giúp trẻ phát triển cả về trí tuệ, tư duy và tâm hồn.

4. Yêu cầu trẻ nắm chắc cấu trúc ngữ pháp

Trong các bài kiểm tra tiếng Anh lớp 6 thì phần câu hỏi liên quan đến ngữ pháp vẫn chiếm điểm số nhiều nhất. Chính bởi vậy thầy cô cần hướng dẫn, nhắc nhở trẻ phải nắm vững cấu trúc ngữ pháp để có thể làm tốt bài kiểm tra, đạt kết quả cao trong học tập. Các cấu trúc thông thường trẻ cần nắm vững liên quan đến các thì: hiện tại đơn, hiện tại tiếp diễn, quá khứ đơn, quá khứ hoàn thành, tương lai đơn, tương lai tiếp diễn… hoặc các mệnh đề quan hệ (what, where, who, whose…), câu điều kiện, câu trực tiếp, gián tiếp… Việc nắm chắc cấu trúc ngữ pháp câu cũng sẽ khiến trẻ giao tiếp các câu bằng tiếng Anh hoàn chỉnh, lịch sự, văn phong trong các bài viết chỉn chu và tốt hơn rất nhiều.

5. Yêu cầu trẻ tập trung nghe giảng trên lớp

VAI TRÒ CỦA LỨA TUỔI TRONG VIỆC HỌC NGOẠI NGỮ

Quá trình tiếp thu kiến thức có thể qua nhiều hình thức khác nhau, trong đó việc nghe giảng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Các em học sinh muốn học tốt tiếng Anh lớp 6 thì cần hình thành cho mình thói quen tốt đó là tập trung nghe giảng trên lớp, tuyệt đối không nói chuyện hay làm việc riêng. Thầy cô bằng kinh nghiệm, kĩ năng sư phạm sẽ truyền đạt cho học sinh kiến thức trọng tâm và bổ ích nhất. Nhiều kiến thức mở rộng không có trong sách giáo khoa, chính bởi vậy nếu không nghe giảng thì học sinh khó có thể hiểu bài trọn vẹn, lâu dần sẽ mất gốc kiến thức trầm trọng. Thầy cô có thể đặt ra hình phạt để xử phạt những học sinh không chịu nghe giảng như: bắt chép lại từ vựng, vệ sinh lớp học… Có như vậy các em sẽ sợ và tập trung nghe giảng, tích lũy được nhiều kiến thức.

6. Cho trẻ tham gia các buổi học ngoại khóa tiếng Anh

DẠY TRẺ CÁCH LÀM VIỆC NHÓM HIỆU QUẢ

Mô hình học ngoại khóa trong những năm gần đây rất phát triển và được nhiều em học sinh yêu thích. Với phương pháp học này, thầy cô sẽ đưa các em học sinh đến những khu vực có nhiều khách du lịch quốc tế. Hướng dẫn trẻ chào hỏi, giao tiếp với người nước ngoài bằng những câu tiếng Anh thông dụng. Cách học này mang lại hiệu quả khá cao, trẻ học được cách phát âm, tự tin hơn trong giao tiếp. Chắc chắn sau những buổi học thú vị này thì trẻ lớp 6 sẽ cảm thấy yêu thích và học tốt tiếng Anh hơn.

Trung tâm Anh ngữ Sun Santa đã bật mí cho cha mẹ và các thầy cô giáo những bí quyết giúp trẻ học tốt tiếng Anh lớp 6. Nếu bạn đang quan tâm đến việc học tiếng anh của con hay đang tìm kiếm một địa chỉ tiếng anh uy tín. Hãy đến với Trung tâm anh ngữ Sun Santa Trường Yên- Địa chỉ tiếng anh uy tín tại Chương Mỹ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Verified by MonsterInsights