Tư vấn miễn phí (24/7) 1900.636.099

Tiếng anh đã và đang là ngôn ngữ quan trọng hàng đầu thế giới. Hơn thế nữa mon tiếng anh tại nhà trường là mon học quan trọng với học sinh ngay từ bậc tiểu học. Nhận thức được tầm quan trọng đó nhiều bậc phụ huynh đã  bỏ ra không ít công sức tiền bạc để giúp con học tốt môn tiếng anh. Các thầy cô giáo tại Trung tâm anh ngữ Sun Santa sẽ đưa ra phương pháp giúp con giải tốt đề thi tiếng anh lớp 3.

VAI TRÒ CỦA LỨA TUỔI TRONG VIỆC HỌC NGOẠI NGỮ

Phương pháp giúp con giải tốt đề thi tiếng anh lớp 3

Trở thành gia sư riêng cho trẻ

Nếu bạn có thời gian rảnh không gì tốt hơn là trở thành những người trực tiếp hướng dẫn trẻ. Tiếng anh là một bộ môn cần luyện tập thường xuyên thì mới có thể tiến bộ được. Vì vậy trẻ cần một người đồng hành trên chặng đường này. Việc có người dạy, học cùng bé sẽ giúp trẻ tương tác liên tục với tiếng anh. Đồng thời, hoàn thiện được các kỹ năng còn thiếu.

Việc học ở trên lớp thường bị áp đặt về thời gian. Trẻ sẽ không có nhiều thời gian để thực hành và ôn luyện tiếng anh. Nếu gặp phải một đề thi tiếng anh lớp 3 khó, trẻ sẽ cảm thấy khó khăn khi phải tự xoay sở. Được học và củng cố, nâng cao kiến thức tại nhà nhờ bố mẹ là 1 trong những phương pháp giúp trẻ cải thiện tiếng anh tốt nhất.

Thời gian học hợp lí

Không chỉ cần cố gắng, muốn học tốt tiếng anh cho trẻ cần phải đầu tư rất nhiều thời gian. Bạn và trẻ cần phải lên kế hoạch và thống nhất lịch học tiếng anh hợp lý. Từ đó, hãy yêu cầu trẻ bám sát lịch học đó. Trẻ cần có lịch học khoa học mới đem lại kết quả thi tốt. Trên thực tế, đề thi tiếng anh lớp 3 thường đòi hỏi trẻ nhiều kỹ năng khó hơn các lớp dưới. Vậy nên, nếu phụ huynh không yêu cầu trẻ học 1 cách nghiêm túc, sẽ rất khó khăn để trẻ có thể giải quyết đề thi 1 cách dễ dàng.

Thời gian biểu học tiếng anh cần được nghiên cứu kỹ để tránh trở thành gánh nặng và gây nhàm chán cho trẻ. Nếu bạn không có kinh nghiệm, bạn có thể tham khảo từ nhiều nguồn khác nhau. Tuy nhiên, việc tham khảo chỉ mang tính chất tương đối. Điều quan trọng cần làm là bạn phải biết sắp xếp lịch học phù hợp với thời gian và năng lực thật sự của con. Lịch học tốt nhất là lịch học phù hợp nhất cho con của bạn.

Giúp con học từ vựng hiệu quả

VÌ SAO TRẺ HỌC TIẾNG ANH CHƯA HIỆU QUẢ?

Nền tảng của tiếng anh hay bất kỳ ngôn ngữ nào khác đều là từ vựng. Trẻ biết càng nhiều từ vựng thì càng thành thạo tiếng anh hơn. Biết từ vựng càng nhiều và càng nhớ dai giúp trẻ giải quyết mọi đề thi tiếng anh lớp 3 một cách dễ dàng. Tuy nhiên, việc học từ vựng đòi hỏi sự kiên trì và tập trung của trẻ.

Vì vậy, cách tốt nhất để trẻ học từ vựng hiệu quả là sử dụng hình ảnh minh hoạ và cho trẻ học từ vựng theo chủ đề. Bạn có thể cho trẻ học từ vựng qua sách từ vựng tiếng anh theo chủ đề, trên website dạy tiếng anh trực tuyến hoặc qua bài hát tiếng anh. Hãy để trẻ học từ vựng từ nhiều nguồn khác nhau để trẻ cảm thấy thú vị, không nhàm chán.

Dành thời gian sưu tập các đề thi tiếng anh lớp 3

Hiện nay, các đề thi tiếng anh lớp 3 được đăng tải rất nhiều trên internet. Chỉ với vài thao tác nhỏ, bạn có thể dễ dàng tải các đề thi phù hợp với năng lực của con. Ngoài đề thi, bạn cũng nên tải cả phần đáp án. Sau đó, hãy dành thời gian tìm hiểu đề trước và xem kỹ đáp án.

Bạn sẽ là những người hỗ trợ con sau khi con làm bài kiểm tra thử ở nhà. Nếu câu nào trẻ làm sai, hay giảng giải thật kỹ nguyên nhân tại sao trẻ sai. Như vậy sẽ khiến trẻ nhớ lỗi lâu hơn. Đồng thời không mắc sai lầm khi giải đề thi tiếng anh lớp 3 trên lớp.

Rèn luyện tinh thần tự học

4 tiêu chí chọn trung tâm tiếng Anh cho trẻ em tốt nhất ở Chương Mỹ

Không có phương pháp nào bằng việc rèn luyện tinh thần tự học cho trẻ. Cần để trẻ chủ động học tiếng anh qua phương thức tự tìm tòi. Tiếp đó, để trẻ vận dụng các kiến thức đã học vào cuộc sống. Như vậy, trẻ sẽ cảm thấy thoải mái và tiếp thu bài một cách tốt hơn. Cha mẹ thường ép con cái vào khuôn khổ học hành bằng chính thời gian do mình định ra. Tuy nhiên, vì bị ép buộc và không có sự chủ động, trẻ sẽ cảm thấy mệt mỏi, cáu gắt. Tệ hơn nữa, trẻ sẽ có phản ứng, thái độ chống đối.

Để xây dựng được tính tự giác học tiếng anh hàng ngày, hãy nuôi dưỡng tình yêu của trẻ với tiếng anh từ bé. Bạn cần để trẻ hiểu được tầm quan trọng của tiếng anh trong cuộc sống của trẻ. Đồng thời, chỉ ra những thứ thú vị mà tiếng anh mang lại cho trẻ. Như vậy, trẻ sẽ khao khát được khám phá tiếng anh hơn. Đồng thời, việc học tiếng anh đối với trẻ cũng không hề trở nên nặng nề.

Bên cạch việc rèn luyện đề thi cùng con, bạn cũng không quên những lời động viên, khuyến khích và phần thưởng nhỏ cho bé. Trẻ sẽ cảm thấy việc học tiếng anh trở nên thú vị và muốn chinh phục hơn. Trung tâm anh ngữ Sun Santa hi vọng rằng thông qua bài viết này, cha mẹ có thể giúp con đạt kết quả cao trong bộ môn tiếng anh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Verified by MonsterInsights