Tư vấn miễn phí (24/7) 1900.636.099

Như chúng ta đã biết, từ 3 đến 5 tuổi là thời điểm bé rất nhạy cảm về ngôn ngữ lẫn âm thanh, thế nên những tiếp xúc Tiếng Anh hàng ngày sẽ được bé thẩm thấu rất nhanh, đồng thời sẽ giúp bé dần hình thành thói quen suy nghĩ bằng Tiếng Anh rất hiệu quả về sau.

Sau đây là một số phương pháp học tiếng anh 4 tuổi cho bé phụ huynh có thể tham khảo tại đây:

Xem những chương trình Tiếng Anh cho bé 4 tuổi bổ ích và vui nhộn

Đây là cách để bé tiếp cận Tiếng Anh trẻ em dễ dàng mà rất hiệu quả. Khi bé 5 tuổi thì khả năng tiếp thu hình ảnh và âm thanh vô cùng nhanh nhạy. Vì vậy, bố mẹ có thể bật các chương trình âm nhạc, phim hoạt hình, chương trình tiếng Anh nước ngoài dành riêng cho trẻ em để giúp bé luyện nghe và phát âm theo hiệu quả. Gợi ý các kênh học Tiếng Anh cho bé trên Youtube: Kid’s Tivi, Dream English Kids, HooplaKidz…

Bố mẹ cũng nên dành thời gian rảnh để cùng con xem các chương trình này. Hãy để bé nhảy theo điệu nhảy trong bài hát và bố mẹ ở bên cạnh cổ vũ, điều này sẽ giúp cho bé được vui chơi thoải mái và thích thú hơn. Bố mẹ cần lưu ý hãy chọn những bài hát Tiếng Anh đơn giản dành riêng cho bé và các chương trình đúng theo sở thích để tạo hứng khởi và niềm vui cho bé nhé. Ví dụ: các bé gái sẽ thích búp bê, động vật dễ thương,… còn các bé trai sẽ thích siêu nhân, động vật, oto…

Quá trình học tiếng Anh qua phim và âm nhạc cần một thời gian dài để bé có thể thụ động tiếp thu dần nên bố mẹ đừng hối thúc và ép bé học tiếng Anh nhé.

Dạy Tiếng Anh cho bé 4 tuổi qua các trò chơi tương tác

Trẻ em rất không thích bố mẹ áp đặt hay quản thúc chặt chẽ. Nhưng ở độ tuổi này, bé lại rất hiếu kỳ và năng động, hãy áp dụng điều này để giúp bé vừa học vừa chơi qua các trò tương tác Tiếng Anh thú vị nhé. Một vài trò bổ ích mà đơn giản để bố mẹ thực hiện tại nhà.

Ghép từ và tranh: Bố mẹ hãy chuẩn bị một số từ vựng, kèm bức tranh mô tả từ vựng đó. Ví dụ hình con mèo tương ứng với từ “cat”, hình con chó tương ứng với từ “dog”, hình bông hoa tương ứng với từ “flower”… Sau đó đảo lộn trật tự, yêu cầu bé ghép lại cho đúng. Bố mẹ hãy chỉ vào bức tranh bảo con tìm từ vựng tiếng Anh tương ứng với bức tranh và ngược lại.

Các bé thật hào hứng học qua bảng tương tác trong lớp học tiếng anh

Nghe và đoán từ có thưởng: Để luyện kỹ năng nghe – phản xạ tiếng Anh, bố mẹ hãy chuẩn bị một số món quà nhỏ cùng với các bức hình khác nhau. Sau đó bố mẹ hãy cho bé nghe phát âm từ tiếng Anh rồi yêu cầu bé tìm tương ứng với bức tranh đó. Bố mẹ nên sử dụng phần mềm phát âm để bé được học phát âm từ vựng đó thật chuẩn). Khi bé tìm đúng bức tranh tương đương với từ vựng, bố mẹ hãy tặng bé 1 món quà nhỏ để kích thích bé học nhiều hơn. Cứ mỗi lần chơi bố mẹ hãy thêm một số bức tranh mới mà con chưa đọc, để mở rộng cho bé vốn từ phong phú.

Qua những cách dạy Tiếng Anh cho bé 4 tuổi đơn giản trên đây, Trung tâm Anh ngữ Sun Santa Trường Yên hi vọng các bé sẽ ngày càng nâng cao khả năng Anh ngữ đồng thời giúp bố mẹ và các con thêm gắn bó, yêu thương nhau hơn nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Verified by MonsterInsights