Tư vấn miễn phí (24/7) 1900.636.099

Trẻ em ở tuổi mẫu giáo đã có thể bắt đầu học tiếng Anh. Tuy nhiên cách dạy tiếng Anh cho trẻ mẫu giáo như thế nào để hiệu quả thì không phải ba mẹ nào cũng biết. Chính vì vậy, trong bài viết này Sun Santa sẽ chia sẻ cho ba mẹ một số cách dạy tiếng Anh cho trẻ hiệu quả.

Lớp mầm học tiếng anh tại Sun Santa Trường Yên

Sau đây là một số cách dạy tiếng anh hiệu quả cho trẻ mẫu giáo

1 Dạy tiếng anh qua nghe nhạc, xem phim

Đây là cách dạy tiếng anh cho trẻ mẫu giáo dễ dàng nhất! Ở độ tuổi từ 3-5 tuổi, khả năng tiếp nhận âm thanh và hình ảnh của của bé rất nhanh nhạy. Chính vì vậy, ba mẹ có thể bật tivi các chương trình âm nhạc, phim hoạt hình, chương trình trẻ em bằng tiếng Anh để dạy bé luyện nghe, bắt chước cách phát âm, ngữ điệu.

Tốt nhất, ba mẹ hãy cùng bé vừa xem vừa vui chơi, có thể khuyến khích bé nhảy múa theo giai điệu của bài hát, chương trình, giúp con thích thú và hào hứng hơn.

Lưu ý, ba mẹ nên chọn bài hát đơn giản, chương trình phù hợp với lứa tuổi và sở thích của bé. Ví dụ một số bài hát như Alphabet Song, Happy Birthday…, các chương trình của lứa tuổi thiếu nhi vui nhộn, oto, búp bê, nhân vật hoạt hình…

Quá trình cho bé học tiếng Anh qua nghe nhạc, xem phim rất hiệu quả nhưng đòi hỏi thời gian dài, bé học ngôn ngữ thụ động dần dần nên ba mẹ đừng quá nóng vội trong việc ép con học tiếng Anh nhé!

Bé học Tiếng Anh hiệu quả thông qua nghe nhạc, xem phim

2. Cách dạy tiếng anh cho trẻ mẫu giáo qua Flashcards

Học tiếng Anh qua Flashcards sẽ kích thích trí tò mò, tưởng tượng của trẻ. Đầu tiên ba mẹ hãy lựa chọn mua những bộ Flashcards có hình ảnh, từ vựng đơn giản, gần gũi với thói quen hàng ngày của trẻ như hoa quả, đồ ăn, đồ dùng trong nhà, con vật… Trên mỗi flashcard nên có đầy đủ từ vựng, hình ảnh, màu sắc sinh động, để bé nhận diện được dễ dàng hơn. Không nên chọn những bộ Flashcards chỉ toàn chữ ba mẹ nhé!

Một điểm cần lưu ý là khi dạy tiếng Anh cho trẻ bằng Flashcards, ba mẹ sẽ phải phát âm tiếng Anh, do đó ba mẹ cần phát âm thật chuẩn cho trẻ nghe, vì khi ba mẹ phát âm sai, trẻ bắt chước theo thì sẽ rất khó để sửa lại.

Flashcards sẽ kích thích trí tò mò, tưởng tượng của trẻ

3. Cách dạy tiếng Anh cho trẻ mẫu giáo qua trò chơi tương tác

Bất kỳ đứa trẻ nào cũng thích chơi hơn học. Để tạo cho trẻ cảm giác “chơi mà học – học mà chơi” thì ba mẹ hãy kết hợp dạy tiếng anh cho trẻ qua trò chơi tương tác. Một số trò chơi tương tác ba mẹ có thể áp dụng dễ dàng tại nhà:

Chơi nối từ

Một trò chơi rất đơn giản nhưng lại là một cách dạy tiếng Anh cho trẻ mẫu giáo hiệu quả, với dụng cụ là bút, giấy viết là ba mẹ đã chuẩn bị xong trò chơi rồi.

Để trẻ nhớ được từ vựng lâu hơn, trò chơi thú vị hơn, ba mẹ nên chọn những chủ đề quen thuộc như gia đình, đồ dùng, con vật… Ba mẹ hãy viết từ đầu tiên, rồi lấy chữ cái cuối cùng của từ đó làm chữ đầu tiên cho từ mới. Ba mẹ và trẻ luân phiên nhau viết cho đến khi 1 bên “bí” từ.

Ghép từ và tranh

Ba mẹ hãy chuẩn bị một số từ vựng, kèm bức tranh mô tả từ vựng đó. Ví dụ “Cat” tương ứng với hình con mèo, “pen” tương ứng với hình cây bút…sau đó đảo lộn trật tự, yêu cầu trẻ sắp xếp lại cho đúng. Ba mẹ hãy chỉ vào bức tranh và yêu cầu con tìm từ tương ứng, hoặc ngược lại…

Trên đây là một số cách dạy tiếng Anh cho trẻ mẫu giáo hiệu quả. Trung tâm Anh ngữ Sun Santa Trường Yên xin chúc ba mẹ và bé áp dụng thành công và học tiếng Anh thật vui vẻ!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Verified by MonsterInsights