Tư vấn miễn phí (24/7) 1900.636.099

Tiếng Anh đã và đang dần trở thành ngôn ngữ phổ biến ở Việt Nam và trên thế giới. Vì thế, hầu hết các phụ huynh đã đầu tư rất nhiều vào việc học tiếng Anh cho trẻ đặc biệt là ở nhà.

Hãy cùng tham khảo những bí quyết dạy tiếng Anh sau đây.

Dạy con “học mà chơi, chơi mà học”


Độ tuổi yêu thích vui chơi nên việc bắt trẻ ngồi học kỷ luật là điều rất khó khăn đối với các bậc phụ huynh. Vì thế, bố mẹ cần sáng tạo những phương pháp dạy học tiếng Anh tại nhà để trẻ vừa học vừa chơi, kích thích sự hứng thú trong trẻ. Chẳng hạn, trẻ không thể nhớ hết mặt chữ từ vựng mới, bố mẹ có thể hướng dẫn con thiết kế một cuốn sổ tay nhỏ gọn để lưu lại những gì học được.

Xây dựng thời gian biểu cho việc học của trẻ là mỗi tuần một chủ đề do bé lựa chọn theo sở thích. Trong mỗi chủ đề hãy để bé sáng tạo theo trí tưởng tượng của mình. Đây là cách học khơi gợi sự sáng tạo và hứng thú ở trẻ khi học tiếng Anh.

Có nên theo đúng quy trình “nghe – nói – đọc – viết”?


Trên thực tế việc học tiếng Anh của trẻ không nhất thiết phải theo đúng quy trình nghe, nói, đọc, viết. Vì ở độ tuổi này việc học nên được thoải mái nhất với bất cứ thời điểm nào và kỹ năng mà bé giỏi. Bên cạnh đó, các chuyên gia đã đưa ra lời khuyên nên để trẻ tiếp xúc với tiếng Anh qua kỹ năng nghe trước. Sau đó sẽ dựa vào sở thích của trẻ mà khai thác các nội dung và kỹ năng học phù hợp với trình độ.

Các bố mẹ nên hạn chế việc dạy tiếng Anh cho trẻ cùng lúc 4 kỹ năng “nghe – nói – đọc – viết”. Mặc dù đó là những kỹ năng cần thiết khi học một ngôn ngữ, nhưng đôi khi trẻ không cần học theo đúng quy trình khi bắt đầu học tiếng Anh.

Giao tiếp tiếng Anh cùng bé


Luôn tạo một môi trường tiếng Anh xung quanh trẻ, mọi nội dung nói đều liên quan đến tiếng Anh hoặc khi giao tiếp với các con từ các hoạt động trong cuộc sống hàng ngày.

Trẻ có khả năng lắng nghe và lặp lại những gì người khác nói. Vì vậy, bố mẹ hãy tận dụng những ưu điểm này để dạy tiếng Anh cho trẻ hiệu quả.

Hành động, hình ảnh xung quanh nhà


Có một số ý kiến cho rằng, trẻ con dễ bị thu hút bởi hành động, hình ảnh nhiều hơn các yếu tố khác nên dạy tiếng Anh cho trẻ bằng “trực quan” là cách tốt nhất. Bạn có thể dán tên lên toàn bộ vật dụng trong nhà bằng tiếng Anh, để trẻ nhìn thấy thường xuyên. Hay để mẩu giấy trên các đồ vật về trẻ có thể ghi lên. Các từ vựng tiếng Anh kèm theo đồ vật minh họa thực tế. Khi học theo cách này bạn không cần phải nhắc lại cho trẻ mỗi ngày vì các bé đã có thể ghi nhớ được từ đó có tiếng Anh là gì. Để hiệu quả hơn, bạn nên ghi thêm câu “what is this?” trên mỗi mảnh giấy.

Trẻ học tốt tiếng Anh cùng Sun Santa Trường Yên

Như vậy, với những thông tin mà Sun Santa Trường Yên vừa chia sẻ hy vọng sẽ giúp ích cho bố mẹ trong việc dạy học tiếng Anh cho trẻ hiệu quả. Nhưng để việc học tiếng Anh đạt kết quả tốt hơn cũng như sự chỉ đường hợp lý, bạn có thể tham gia các khóa học tại trung tâm Anh ngữ. Việc các trung tâm mọc lên ngày càng nhiều như “nấm sau mưa” là nỗi lo lắng lắng không biết chọn cái nào. Trung tâm Anh ngữ Sun Santa Trường Yên tự tin là bạn đồng hành cùng bạn nhỏ trong suốt quá trình học tiếng Anh phát triển tương lai toàn diện. Chần chừ chi? Hãy liên hệ ngay cho trung tâm theo số telephone: 0985 979 718 hoặc page: Sun Santa Trường Yên để được tư vấn miễn phí về các khóa học.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Verified by MonsterInsights