Tư vấn miễn phí (24/7) 1900.636.099


Truyện tiếng Anh cho trẻ em là một trong những phương pháp dạy tiếng Anh hiệu quả được nhiều trung tâm tiếng Anh, trường quốc tế áp dụng. Tuy nhiên hiện nay có rất nhiều các loại truyện với nội dung, cấp độ và hình thức đa dạng nên làm sao lựa chọn được những cuốn truyện tiếng Anh phù hợp với con cũng là điều mà nhiều bậc phụ huynh quan tâm.

Trước kho truyện khổng lồ, chắc hẳn việc lựa chọn không hề dễ dàng gì. Để giúp bố mẹ có thể lựa chọn được truyện tiếng Anh cho trẻ em phù hợp với độ tuổi, trình độ cũng như sở thích của co.

Sun Santa xin gợi ý một số tiêu chí sau:

Chọn hình thức truyện


Hiện nay có rất nhiều hình thức truyện như sách truyện thông thường, đĩa CD, truyện điện tử, ứng dụng công nghệ,….


Truyện tranh bằng tiếng anh cho bé

Về sách truyện, nên chọn các cuốn kèm file nghe để con rèn luyện kỹ năng phát âm và nghe chuẩn hơn. Lưu ý nên chọn file nghe có giọng đọc rõ ràng, chậm rãi và dễ nghe. Nên chọn truyện tranh có nhiều màu sắc sinh động, cỡ chữ to để thu hút trẻ học hơn.

Với các ứng dụng đọc truyện, bố mẹ vào các phần mềm học tiếng Anh online luôn có danh mục các đầu truyện để tham khảo. Ưu điểm của hình thức truyện này là bé có thể đọc mọi lúc, mọi nơi và tương tác với truyện qua chữ, âm thanh và cả hình ảnh nên dễ tiếp nhận hơn.

Lựa chọn cấp độ truyện tiếng Anh cho trẻ em

Nhằm đảm bảo truyền tải được kiến thức cũng như bé tiếp thu tốt nhất thì nên lựa chọn truyện có nội dung dễ hiểu, phù hợp với độ tuổi và trình độ của trẻ.

Lựa chọn truyện theo chủ đề

Dựa vào sở thích của con mà nên chọn truyện theo chủ đề con yêu thích để tạo hứng thú và trí tò mò. Vì dụ với bé trai có sở thích ô tô, động vật thì chọn những câu chuyện có liên quan đến ô tô, khủng long, chó,… Còn bé gái thì những câu chuyện về nàng công chúa, búp bê,…

Truyện theo chủ đề cho bé


Không nên chọn truyện có dịch tiếng Việt

Các chuyên gia khuyên rằng không nên để lẫn 2 ngôn ngữ mà bé học trực diện ngôn ngữ nên chỉ cần để bé tư duy bằng tiếng Anh hoặc hình ảnh.

Như vậy, lựa chọn truyện tiếng Anh cho trẻ em là phương pháp học hiệu quả nhưng đòi hỏi bố mẹ phải kỹ càng trong khâu chọn lựa. Vì có thể một lựa chọn sai lầm cũng khiến trẻ bị loạn tư duy, tiếp nhận kiến thức một cách mệt mỏi và nhàm chán khi học.

Với những chia sẻ trên, Sun Santa Trường Yên hy vọng quý bậc phụ huynh sẽ có những phương pháp học tiếng Anh cùng bé hiệu quả.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Verified by MonsterInsights