Tư vấn miễn phí (24/7) 1900.636.099


Trẻ học đọc tiếng Anh như thế nào là câu hỏi được nhiều bậc phụ huynh gửi đến Sun Santa Trường Yên. Việc đọc tiếng Anh trẻ em cũng như những kỹ năng khác được thực hành và rèn luyện như những kỹ năng khác trong khi học môn tiếng anh.

Trẻ học đọc tiếng anh

Vậy trẻ học đọc tiếng anh hiệu quả thì cần phương pháp gì chúng ta cùng nhau tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Dạy trẻ đọc tiếng anh theo độ tuổi

Việc học đọc tiếng Anh cũng giống như việc học các kĩ năng khác, trẻ sẽ học tiếng Anh một cách tự nhiên giống như việc tích lũy ngôn ngữ bẩm sinh để học tiếng mẹ đẻ. Với những độ tuổi khác nhau thì có những cách dạy bé đọc khác nhau. Ở những trình độ khác nhau thì bé cũng được đọc khác nhau. Nếu trẻ ở trình độ tiếng Anh lớp 1 thì không thể để trẻ học đọc tiếng Anh lớp 2 hay các lớn khác cao hơn được. Đó là một nguyên tắc quan trọng khi dạy trẻ học đọc tiếng Anh.

Trẻ học đọc tiếng anh hiệu quả qua truyện

Lựa chọn các loại sách phù hợp với độ tuổi của trẻ

Đối với những lứa tuổi trẻ đã đọc được chữ thì dạy trẻ đọc tiếng Anh cũng cần chú ý đến những điều quan trọng như loại sách mà trẻ sẽ đọc và những gì trẻ đọc có thể hỗ trợ được cho trẻ những gì? Những trường hợp trẻ đã biết đọc chữ như trình độ các lớp 1,2,3,4,5 thì cần tập trung vào những điểm quan trọng vì trẻ biết cách giải mã từ vựng trong ngôn ngữ mẹ đẻ và diễn giải ý nghĩa từ chữ viết.

Lựa chọn sách phù hợp với trình độ của trẻ

Còn đối với trẻ nhỏ chưa biết gì về tiếng anh muốn dạy trẻ đọc được tiếng anh ta nên dùng hình ảnh và âm thanh để giúp trẻ học hiệu quả hơn. Không nên dùng các loại sách có quá nhiều chữ điều đó khiến trẻ không thích thú và không tập trung trong quá trình học.

Dạy trẻ những đọc bảng chữ cái

Điều quan trọng khi dạy trẻ đọc tiếng Anh đó là trẻ cần biết được 26 chữ cái và các âm vì tiếng Anh có 26 chữ cái và trung bình 44 âm (trong tiếng Anh chuẩn). Khi trẻ học đọc tiếng Anh lớp 1,2,3,4,5 chưa chắc trẻ đã hiểu được hết những điều mình đọc vậy nên các bạn hãy chắc chắn lựa chọn được những loại tài liệu dạy trẻ học đọc phù hợp nhất.

Bảng chữ cái tiếng anh

Để trẻ có thể lồng ghép các chữ cái với nhau và phát âm ra được 1 từ vựng trong tiếng anh thì trẻ phải được học những cái căn bản như học bảng chữ cái. Sau khi học được hết bảng chữ cái bố mẹ có thể mua một số loại sách phù hợp với con để giúp con luyện đọc hàng ngày với mực độ từ dễ đến khó.

Các bạn có thể tham khảo thêm những loại tài luyện dạy bé đọc tiếng Anh cũng như những tài liệu khác tại đây nhé. Tại Sun Santa Trường Yên các thầy cô giáo luôn thiết kế giáo án, những bài học theo chuẩn tiếng Anh quốc tế với những phần học riêng biệt như dạy bé nghe, dạy bé nói…và theo trình độ của trẻ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Verified by MonsterInsights