Tư vấn miễn phí (24/7) 1900.636.099

Hoạt động ngoại khóa là một trong những nội dung không thể thiếu trong chương trình giảng dạy của các cấp học. Tham gia các hoạt động ngoại khóa không chỉ giúp trẻ tăng cường sức khỏe, giải tỏa mệt mỏi sau những giờ học căng thẳng mà còn là cơ hội để trẻ phát triển các kỹ năng cần thiết trong cuộc sống.

Hoạt động ngoại khóa của các bạn nhỏ Sun Santa

Vậy những hoạt động ngoại khóa ngoài trời mang lại lợi ích gì cho trẻ!

Giúp giảm áp lực, tạo niềm vui và hứng thú trong học tập

Với lịch học dày đặc và một núi bài tập trẻ dần cảm thấy việc học ngày càng căng thẳng, mệt mỏi. Nếu tình trạng này xảy ra thường xuyên và kéo dài sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và thể chất của trẻ. Để giúp trẻ cân bằng cuộc sống các phụ huynh cần khuyến khích trẻ tham gia các hoạt động ngoại khóa như chơi thể thao, nghe nhạc, … như vậy mới giải tỏa được tâm trạng, lấy lại hứng thú học tập. Hiểu được điều đó, Anh ngữ Sun Santa Trường Yên hàng năm thường xuyên tổ chức các hoạt động vui chơi ngoài trời cho các con tham gia.

Các con tham gia các trò chơi tập thể

Nâng cao thể lực

Khi tham gia các hoạt động ngoại khóa như chơi bóng rổ, bóng đá, cắm trại, đuổi bắt,… trẻ sẽ vận động cơ thể một cách toàn diện, từ đó giúp phát triển thể chất và cao sức đề kháng cao. Sự vận động giúp trẻ kiếm soát tốt trọng lượng cơ thể, có lợi cho tim và giúp trẻ linh hoạt hơn. Ngoài ra, những đứa trẻ thường xuyên tham gia hoạt động ngoại khóa sẽ hình thành nên thói quen giải trí tốt, không quá phụ thuộc vào các trò chơi điện tử dẫn đến nghiện game, nghiện xem tivi…Bên cạnh đó, các hoạt động ngoài trời này cũng giúp cho trẻ có cơ hội được tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, yếu tố quan trọng giúp hệ cơ và xương khoẻ mạnh.

Hoạt động ngoài trời giúp trẻ vui tươi và khoẻ mạnh hơn

Rèn luyện kỹ năng sống, mở rộng các kiến thức xã hội

Những hoạt động ngoại khoá với các môn thể thao không chỉ giúp trẻ nhanh nhẹn, hoạt bát hơn mà thông qua đó các em còn học được nhiều kỹ năng như sự tự tin, hòa đồng, khẳng định bản thân. Nhiều hoạt động khác như các câu lạc bộ hội họa, âm nhạc, tham quan dã ngoại… cũng giúp các em tự phát hiện và phát huy khả năng của mình.

Trẻ tham gia trò chơi kéo co

Trẻ sẽ tự tin, mạnh dạn hơn qua những hoạt động mà mình yêu thích

Những sân chơi lành mạnh này giúp trẻ thỏa sức thể hiện bản thân, vui đùa, sống đúng với lứa tuổi của mình. Ngoài ra để trẻ phát triển trong môi trường tự nhiên, thường xuyên tiếp xúc cọ sát với thế giới xung quanh giúp trẻ phát triển nhiều mặt, học được cách thích nghi với nhiều hoàn cảnh khác nhau.

Trẻ tham gia hoạt động cưỡi ngựa

Với trẻ, vạn vật đang diễn ra trong thế giới này đều mới mẻ, sống động, cuốn hút và luôn luôn kích thích trí tò mò. Khi trẻ đùa nghịch, chơi đùa ngoài thiên nhiên, trẻ sẽ có cơ hội khám phá, học hỏi và bổ sung thêm kiến thức cho bản thân.

Gắn kết mối quan hệ bạn bè

Tác dụng lớn nhất và dễ dàng nhận thấy khi cho trẻ tham gia các hoạt động ngoại khóa đó là mang đến một cuộc sống vui tươi cho trẻ. Các hoạt động tập thể giúp trẻ giao lưu kết bạn với những đứa trẻ cùng trang lứa, điều này giúp trẻ hiểu thế nào về tình đồng đội, sự sẻ chia và gắn kết.

Gắn kết bạn bè với nhau hơn qua hoạt động trò chơi theo team

Phụ huynh và các bạn nhỏ có thể tìm hiểu qua video sau đây của các bạn nhỏ Sun Santa Trường Yên nhé!

Phỏng vấn chuyến đi dã ngoại của các bạn nhỏ tại Sun Santa

Mặt khác khi tiếp xúc với những đứa trẻ năng động, giỏi giang trẻ cũng sẽ trở nên linh hoạt hơn. Theo các chuyên gia, những trẻ có nhiều bạn bè sẽ ít có biểu hiện trầm cảm, lo lắng, ngôn ngữ phát triển, do đó trẻ sẽ dễ hòa nhập và thích nghi với những hoàn cảnh mới. Chính vì vậy cho trẻ tham gia các hoạt động ngoại khóa giúp trẻ có thể tự lập và trưởng thành hơn rất nhiều.

Hàng năm Sun Santa Trường Yên thường xuyên tổ chức các hoạt động thể thao, các lớp học kỹ năng mềm giúp trẻ phát triển hoàn thiện cả về thể chất, trí tuệ và tinh thần. Đặc biệt, nhân dịp giáng sinh năm nay Sun Santa cho các bạn nhỏ tham gia hoạt động dã ngoại tại trang trại giáo dục”Dê Trắng Farm” với nhiều hoạt động bổ ích giúp các con rất vui và học tập được nhiều kỹ năng, có nhiều trải nghiệm thú vị.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Verified by MonsterInsights