Tư vấn miễn phí (24/7) 1900.636.099

Bạn thấy các con rất chịu khó học từ vựng nhưng các con lại không nhớ được nhiều, vốn từ vấn rất ít. Đã bao giờ bạn đặt ra câu hỏi tại sao lại vậy chưa? Hãy cùng Sun Santa đi tìm hiểu một vài nguyên nhân khiến trẻ học từ vựng không đạt hiệu quả qua bài viết này nhé.

Những nguyên nhân khiến trẻ học từ vựng không hiệu quả

Nguyên  nhân học từ không hiệu quả
Nguyên nhân học từ vựng không hiệu quả

Do các con chỉ sử dụng trí nhớ để học từ vựng một cách máy móc.


Không phải một đứa trẻ nào sinh ra cũng sở hữu một trí nhớ tốt, vì vậy việc ghi nhớ kém là điều khó thể tránh khỏi. Chẳng may con bạn rơi vào hoàn cảnh đó thì cũng đừng buồn phiền, đừng bắt con nhồi nhét từ vựng vào đầu bằng cách học thuộc. Có thể bạn sẽ thấy con bạn học thuộc được ngay lúc đó nhưng một thời gian con bạn sẽ không còn nhớ nữa, từ vựng học được không thể áp dụng cho giao tiếp lâu dài.

 Học từ lẻ, rời rạc không đặt trong ngữ cảnh


Việc học đơn lẻ từng từ chỉ giúp trẻ biết một vài tầng nghĩa cơ bản của nó chứ không thể biết hết tất cả các nghĩa của các từ đó. Liệu bạn có biết những từ đó sẽ thay đổi và có nhiều nghĩa khác nhau khi được đặt trong các ngữ cảnh khác nhau. Vì vậy khi học từ các bạn hãy giúp các con học từ có nhiều nghĩa khác nhau và đặt vào các ngữ cảnh khác nhau.

Học không có chủ đề

Không đặt trong ngữ cảnh cụ thể khi học

Nếu con bạn đang học từ vựng một cách ” vô tổ chức”, không theo các chủ đề nhất định thì hãy thay đổi cho con ngay bạn nhé. Bởi lẽ nếu học từ vựng đơn lẻ không có chủ đề thì sẽ có vô vàn từ vựng và bạn sẽ rất khó có thể học được. Nhưng nếu bạn chia nhỏ ra từng chủ đề một thì bạn có thể giúp các con học được một lượng vốn từ nhất định mà hay sử dụng các con sẽ nhớ lâu hơn, hứng thú hơn. Đặc biệt bạn có thể cho các con học theo các chủ đề theo lứa tuổi của các con như: Số đếm, con vật, bộ phận cơ thể, màu sắc, các loại rau củ,…

Học những thứ không cần thiết

Học nhiều không có gì là không tốt cả, nhưng nếu con bạn mải miết học một cách không chừng mực, không mục tiêu thì thật là đáng ngại đó. Thay vì học một cách chọn lọc những từ vựng đi cùng chủ đề thiết thực với lứa tuổi của trẻ thì nhiều bố mẹ lại cứ chăm chăm cho con học từ mới hoặc từ khó hàng ngày.
Việc học quá nhiều từ mới sẽ khiến các con bị loãng kiến thức vì phải ghi nhớ quá nhiều nhưng lại không có cái nào là ghi nhớ sâu sắc mà chỉ qua loa, hời hợt. Vì thế một thời gian ngắn sau đó trẻ sẽ lại quên thôi.

 Không chịu khó tra từ điển


Từ điểm là một kho tàng kiến thức khổng lồ, ở đây có đầy đủ chi tiết và chính xác nhất. Từ điển sẽ cung cấp cho trẻ từ vựng với nhiều nghĩa nhất, có những loại từ điển từ vựng còn được đặt vào các ngữ cảnh cụ thể. Tuy nhiên lại rất ít trẻ sử dụng từ điển trong quá trình học tập. Bạn hãy trang bị cho con một cuốn từ điển để nó sẽ theo con bạn trên cả quãng đường học tập sau này nhé. Hay bạn cũng có thể cho con dùng từ điển online, hiện nay cũng có rất nhiều ứng dụng tra từ điển online khác nhau.

 Không tạo thói quen học mỗi ngày

Để có được thành công thì chắc chắn không thể thiếu quá trình rèn luyện nỗ lực và kiên trì. Việc học tiếng anh cũng vậy, nếu con bạn đang học tùy hứng không có thói quen thường xuyên thì sẽ không thể mang lại hiệu quả tốt được. Việc học tiếng Anh như học tiếng Việt lúc bắt đầu tập nói, các con phải học từng ngày từng ngày không ngắt quãng thì mới đạt được trái ngọt

Con bạn có đang gặp phải những vấn đề trên không, hãy cùng Sun Santa Trường Yên giúp con thay đổi ngay để con có thể đạt được nhiều mục tiêu hơn khi học tiếng anh nhé.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Verified by MonsterInsights