Tư vấn miễn phí (24/7) 1900.636.099

Con cái là tài sản vô giá đối với cha mẹ. Gia đình là môi trường xã hội hóa đầu tiên của con, giúp con phát triển bản thân. Một thực trạng hiện nay đang diễn ra tại các gia đình Việt đó là Cha mẹ chưa có sự kết nối với con. Vậy kết nối với con ở đây là gì, nguyên nhân khiến cha mẹ chưa kết nối được với con, làm thế nào để kết nối được với con. Hôm nay Sun Santa sẽ giúp các bạn giải mã về những vấn đề đó qua bài viết này nhé.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ KẾT NỐI ĐƯỢC VỚI CON

1. Kết nối với con của cha mẹ

Kết nối ở đây hiểu đơn giản là sự lắng nghe con, trở thành một người bạn thân thiết của con. Chứ không phải đơn giản chỉ là những câu chuyện những lời chào hỏi đơn thuần hằng ngày.

Kết nối với con
Kết nối với con

2. Nguyên nhân ba mẹ không kết nối được với con

  • Chưa hiểu tính cách tâm lý lứa tuổi của con
  • Nói với con những điều cao siêu xa vời không phù hợp với con tại thời điểm đấy.
  • Chưa có cách nói chuyện phù hợp với con
  • Ba mẹ hay áp đặt suy nghĩ của mình cho con chưa lấy con làm trung tâm, không chịu lắng nghe con.
  • Do các thiết bị công nghệ xuất hiện trong đời sống hằng ngày với tần suất quá nhiều.

3. Làm thế nào để kết nối với con

Tâm sự với con như một người bạn

Bạn đã bao giờ ngồi cùng con tâm sự như một người bạn thực thụ chưa. Nếu chưa ngay hôm nay bạn hãy sắp xếp lại công việc dang dở của mình, bỏ xa những thiết bị công nghệ ngồi lại cùng trò chuyện với con.Hãy mon men từ những điều đơn giản nhất ví dụ như cùng con chơi một bộ đồ chơi mà con rất yêu thích, cùng con đọc một cuốn sách mà con đang tò mò, cùng con giải mã một bài toán mà con muốn khám phá.

Tìm hiểu tâm lý tính cách của con

Hãy tìm hiểu về tâm lý của con theo độ tuổi của từng bạn và hãy quan sát xem con bạn có tính cách như thế nào để hiểu con hơn. Để tìm ra cách nói chuyện phù hợp với con.

Đừng áp đặt cho con

Hãy đừng tạo ra khoảng cách với con bằng việc áp đặt suy nghĩ mong muốn của bạn cho con. Ví như bạn muốn con phải học đàn giỏi nhưng thực chất con bạn lại thích học vẽ và không hào hứng trong việc học đàn, nhưng bạn vẫn ép con phải học.

Chia sẻ những điều phù hợp với lứa tuổi của con.

Kết nối với con
Kết nối với con

Ví dụ con bạn 10 tuổi bạn lại cứ chia sẻ cho con những điều trong công việc của mình, hãy dừng lại ngay và chia sẻ cho con những câu truyện về trường lớp của con bạn bè của con. Vì con bạn sẽ chẳng hứng thú gì về chủ đề mà bạn đang nói.

Hãy lắng nghe con nhiều hơn

Trong các cuộc đối thoại với con hãy lắng nghe con nhiều hơn. Hãy để con chia sẻ chứ không phải bạn là người chia sẻ những điều của bạn cho con. Bạn khoan hãy phán xét trách phạt con về hành vi không tốt của con. Hãy bình tĩnh nói chuyện với con chỉ ra cho con cái đúng và cái sai và cho con một bài học có giá trị.

Hãy khích lệ con nếu con đạt được một điều dù nhỏ nhất.

Hãy ” chăm” khích lệ động viên con, dù chỉ là điều nhỏ nhất như con biết quét nhà, biết rửa bát, biết được một từ ngữ mới, biết giúp một bà cụ qua đường,… Hãy động viên con nếu con vấp ngã, con có chuyện buồn.

Như vậy có thể thấy, để có thể đối thoại và lắng nghe con ba mẹ phải trở thành bạn của con, đây là một hành trình dài và rất sớm. Cần đầu tư thời gian, suy nghĩ, cách thức quan hệ, thay đổi thói quen, và quan trọng là ba mẹ phải vượt lên những nỗi sợ hãi và cảm xúc giận dữ của chính mình.

Xem thêm :https://www.youtube.com/watch?v=Y-Lbwar5xXg&ab_channel=SUNSANTA

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Verified by MonsterInsights