Tư vấn miễn phí (24/7) 1900.636.099

Chứng chỉ tiếng anh KET và PET, đây là 2 trong số những chứng chỉ tiếng anh có giá trị nhất. Chúng có gì khác nhau? làm cách nào có thể đạt được chứng chỉ này? Hãy đọc hết bài viết để nắm thêm thông tin nhé.

Phân biệt chứng chỉ KET và PET

Sau đây là một số khía cạnh giúp bạn phân biệt được 2 chứng chỉ này

Chứng chỉ tiếng anh KET PET khác rất nhiều với các loại chứng chỉ tiếng anh phổ biến khác như IELTS, TOEIC hay TOEFL tập trung nhiều vào tiếng Anh học thuật thông qua việc kiểm tra các kĩ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết cũng như các bài luận chủ yếu về miêu tả biểu đồ, bản đồ, quy trình, chứng chỉ tiếng anh KET PET lại thiên về tiếng Anh tổng quát, tức là mọi khía cạnh và chủ đề trong tiếng Anh.

Đây được xem là 2 trong số 5 kỳ thi đánh giá được sự thành thạo tiếng Anh thuộc chứng chỉ Cambridge và được phát triển bởi Cambridge ESOL, được gọi chung là Cambridge Main Suite.

Điều đặc biệt hơn cả là việc ESOL được chấp nhận tại hơn 12000 doanh nghiệp, trung tâm học tập và cơ quan chính phủ trên toàn thế giới, chứng minh cho việc đây là 2 trong số những chứng chỉ tiếng anh quyền lực nhất hiện nay.

Đối tượng thi lấy chứng chỉ tiếng anh KET PET


– Chứng chỉ tiếng anh KET (Key English Test): Đây là chứng chỉ đầu tiên trong hệ thống chứng chỉ của Cambridge ESOL, dành cho đối tượng tượng từ học sinh trung học cơ sở trở lên hoặc để hoàn tất hồ sơ xin visa định cư theo diện bảo lãnh vào Vương quốc Anh.

– Chứng chỉ tiếng anh PET (Preliminary English Test): Đây là chứng chỉ thứ hai trong hệ thống chứng chỉ của Cambridge ESOL, dành cho đối tượng là học sinh trung học cơ sở, cho những bạn có mục đích du học, làm việc hay phát triển sự nghiệp trong môi trường quốc tế.

Cấu trúc bài thi chứng chỉ tiếng anh KET PET


Hai chứng chỉ tiếng anh KET PET đều có cấu trúc bài thi bao gồm 3 phần với 4 kỹ năng: Đọc và Viết, Nghe, Nói.

– Ở cấp độ chứng chỉ anh văn KET thì người thi có thể hiểu được những chỉ dẫn, thông tin đơn giản hoặc tham gia vào những trao đổi ngắn về các chủ đề có thể đoán được, điền các mẫu đơn đơn giản và viết các ghi chú. Tương đương với cấp độ sơ cấp A2 trên Khung Tham Chiếu Châu Âu

– Còn với cấp độ chứng chỉ anh văn thì người thi có thể diễn đạt hạn chế quan điểm của mình đối với những vấn đề văn hóa, trừu tượng hoặc đưa ra lời khuyên trong những lĩnh vực quen thuộc, đọc hiểu các bài báo, thông tin hằng ngày cũng như viết thư và ghi chú ý chính trong các vấn đề quen thuộc. Tương đương với cấp độ sơ trung cấp B1 trên Khung Tham Chiếu Châu Âu.

Thời hạn sử dụng của chứng chỉ tiếng anh KET PET


Khác với những chứng chỉ anh văn khác, chứng chỉ Cambridge ESOL có giá trị sử dụng vĩnh viễn và chỉ cần thi một lần duy nhất.

Làm cách nào để có chứng chỉ tiếng anh KET PET

Không có cách nào là chúng ta phải học để có kiến thức và chứng chỉ các bạn ạ! Ngoài việc khi học chúng ta có kiến thức và chứng chỉ để áp dụng vào xin việc mà chúng ta có thể sử dụng ngay trong chính cuộc sống của chúng ta. Khi biết tiếng anh thành thạo các kỹ năng thì rất nhiều cơ hội đến với bạn. Bên cạnh tiền bạc thì chúng ta sẽ có được một kho tàng tri thức nhân loại bằng một ngôn ngữ thứ 2. Thật tuyệt vời phải không các bạn!

Để có được nó chỉ có một con đường là chúng ta phải nỗ lực học tập không ngừng các bạn nhé. Hiện nay Hệ thống Anh ngữ Sun Santa đang đào tạo trẻ từ 4 đến 15 tuổi theo lộ trình học chuẩn Quốc Tế, hàng năm các bạn nhỏ có thế tham gia các kỳ thi lấy chứng chỉ Cambridge do trung tâm tổ chức. Do vậy bố mẹ hoàn toàn yên tâm về lộ trình học tập của con tại đây nhé!

Nếu có thắc mắc gì về các khóa học tại trung tâm bố mẹ có thể tham khảo tại đây ạ!

7 lợi ích chứng chỉ Cambridge

Chúc bố mẹ và các con có những hướng đi đúng đắn trong tương lai.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Verified by MonsterInsights