Tư vấn miễn phí (24/7) 1900.636.099

Phát âm là một vấn đề vô cùng quan trọng ở trẻ, đặc biệt là từ lúc con mới tập nói. Vậy làm thế nào để giúp con có thể phát âm tốt, hãy cùng Sun Santa đi tìm hiểu một số hoạt động tốt cho việc phát âm của trẻ nhé.

CÁC HOẠT ĐỘNG TỐT CHO VIỆC PHÁT ÂM Ở TRẺ

1. Thổi.

Có nhiều bé không biết thổi, hướng dẫn trẻ thổi là cách để bé luyện hơi, luyện cơ miệng, hỗ trợ tích cực cho việc phát âm. Bạn có thể mua cho con một chiếc còi để bé thổi, cũng có thể là thổi nến vào ngày sinh nhật. Đơn giản hơn là thổi những mẩu giấy nhỏ hay tạo sự vui vẻ cho bé khi thổi bong bóng xà phòng…

Hành động thổi sẽ giúp các cơ hàm của con được phát triển toàn diện hơn.

Phát âm tốt nhờ hoạt động

2. Hút

Cũng có tác dụng giống như thổi vậy. Bạn hãy tập để bé hút sữa bằng ống hút nhé. Hành động này cũng làm cho việc phát âm sau này của con được tốt hơn vì các cơ miệng của con được hoạt động liên tục.

3. Lưỡi

Bạn có thể bôi mật ong hoặc siro quanh vành môi để con liếm xung quanh miệng, lâu dần cơ lưỡu của con sẽ trở nên linh hoạt. Bạn cũng có thể làm mẫu le lưỡi mình ra và hướng dẫn con. Dạy thặc lưỡi chẳng hạn. Đó là những bài tập đơn giản nhưng hiệu quả.

4. Massage cơ hàm

Bạn hãy để bé nằm lên một chiếc gối mềm, massage mặt và cơ hàm của con. Bạn cũng có thể tiếp tục với tay, chân con. Hoạt động này vừa giúp con thư giãn vừa hiệu quả đối với việc phát âm của trẻ.

Trên đây là một vài hoạt động sẽ giúp các bé có thể phát triển khả năng phát âm. Sun Santa tin rằng chỉ cần các con luyện tập những bài tập về các hoạt động trên sẽ giúp con có thể phát âm chính xác hơn.

Chúc bạn thành công!

Xem Thêm: https://www.youtube.com/watch?v=YJEMZA8U95Y&ab_channel=SUNSANTA

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Verified by MonsterInsights