Tư vấn miễn phí (24/7) 1900.636.099

Xâm hai tình dục trẻ em hiện nay là vấn nạn của xã hôi rất báo động khiến cả xã hội cần phải quan tâm. Vậy làm sao để giúp trẻ em có những kỹ năng bảo vệ mình trước những đối tượng xấu như vậy? là câu hỏi của bố mẹ, ngành giáo dục và xã hội cần quan tâm. Hiểu được điều đó trong bài viết này Sun Santa muốn đưa ra một số kĩ năng cơ bản để giúp các em tự bảo vệ mình, những kỹ năng giúp phòng tránh nguy cơ bị xâm hại.

Sau đây là một số tình huống và kỹ năng để giúp trẻ phòng tránh xâm hại về tình dục

Dạy trẻ về giới tính và các vùng nhạy cảm

Kỹ năng đầu tiên là kiến thức về giới tính và các vùng nhạy cảm trên cơ thể. Nhiều trường hợp các bé bị xâm hại mà không thể tự nhận biết được sự nghiêm trọng của vấn đề do còn quá non nớt và thiếu hiểu biết. Vì vậy nhận biết các vùng nhạy cảm trên cơ thể để biết cách bảo vệ cơ thể trước sự động chạm của người

Không cho người khác chạm vào vùng nhạy cảm

Các em hãy bảo vệ cơ thể, không cho người bất kỳ ai chạm vào vùng nhạy cảm hay có những hành động ôm ấp, vuốt ve nếu các em không thích. Vùng nhạy cảm là của riêng mình , kể cả bố mẹ cũng không được chạm vào nếu không có sự đồng ý của mình. Hãy từ chối và phản ứng lại nếu có người cố tình động chạm vào cơ thể khiến mình thấy khó chịu.

Không chạm vào vùng nhạy cảm của người khác

Giống như việc tự bảo vệ cơ thể của mình thì các em cũng chú ý không nên chạm vào vùng nhạy cảm của người khác, nhất là người khác giới. Đặc biệt không nên tò mò về cơ thể người khác để tránh bị lợi dụng dụ dỗ hay vô tình kích thích thú tính của những kẻ xấu.

Tránh xa người lạ mặt

Nếu thấy người lạ mặt các em cần tránh xa không bắt chuyện hay làm quen với bất cứ ai trên đường nếu không có sự đồng ý của cha mẹ. Đồng thời những nguy hiểm có thể gắp phải khi các em đi chơi một mình với người lạ hoặc đến những nơi vắng vẻ, tối tăm kín đáo. Chính vì vậy các em hãy nhớ nguyên tắc này nhé!

Không cho người lạ mặt vào nhà

Khi ở nhà một mình, các em tuyệt đối là không được cho bất kỳ người lạ mặt nào vào nhà. Cũng nên chú ý không đi chơi một mình dù chỉ là sang nhà hàng xóm hay đến nhà người quen mà không có sự theo dõi của bố mẹ.

Dạy trẻ cách chạy thật nhanh hoặc nhờ sự giúp đỡ của người khác

Trường hợp không may bị tấn công, bạn nên tìm cách chạy trốn. có thể tìm cơ hội lúc kẻ xấu sơ hở để chạy thật nhanh hoặc la hét thật lớn cầu cứu người xung quanh. Các em Nên chú ý do sự chênh lệch về sức khỏe nên mọi sự phản kháng của mình gần như không đem lại kết quả, thậm chí còn khiến kẻ xấu sử dụng những biện pháp bạo lực hơn. Vì vậy chỉ có thể dùng sự thông minh và những kỹ năng mới có thể giúp các em thoát thân an toàn. Ngoài ra, các em cũng nên ghi nhớ số điện thoại của cha mẹ, số điện thoại khẩn cấp để trẻ có thể sử dụng trong trường hợp khẩn cấp.

Báo ngay cho cha mẹ khi trẻ bị đe dọa hoặc không thích bất kỳ người nào

Các em cũng nên không cần sợ hãi hay lo lắng khi có bất kỳ kẻ nào đe dọa hoặc làm tổn thương đến mình . Trong trường hợp có kẻ xấu đe dọa trẻ phải giữ bí mật thì các em nên thông báo cho cha mẹ và người thân biết. Ngoài ra, khi các em không thích tiếp xúc với bất kỳ người nào thì các em cũng nên chia sẻ cho cha mẹ biết và tránh xa những người mà mình không thích hay có những hành vi đụng chạm.

Hoặc khi gặp phải tình huống nguy hiểm các em có thể gọi đến số 113 và 18001567 để được hỗ trợ kịp thời nhé!

Sun Santa mong rằng với những kỹ năng trên sẽ giúp các em phân biệt được các bộ phận cần bảo vệ, những tình huống chúng ta cần phải tránh xa và trường hợp nào chúng ta cần hỗ trợ để không bị xâm hại.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Verified by MonsterInsights