Tư vấn miễn phí (24/7) 1900.636.099

Sun Santa thấy nhiều mẹ băn khoăn con đã đến độ tuổi học tiếng anh mà không biết bắt đầu dạy Tiếng Anh cho con từ đâu? Dạy con như thế nào? Có nên mua sách song ngữ cho con học không?

Rất nhiều câu hỏi được đặt ra vì thế Sun Santa xin chia sẻ 1 ít kiến thức, kinh nghiệm đúc kết trong quá trình dạy tiếng anh cho các bạn nhỏ cho bố mẹ cùng tham khảo.

1.Cho bé nghe nhạc tiếng anh sớm

Hãy hình dung một đứa trẻ 3 tuổi ở bất kỳ quốc gia nào, nếu phát triển bình thường, đều có thể nói được ngôn ngữ ở quốc gia đó. Đó là bởi vì con đã được nghe những người xung quanh nói chuyện và ghi nhận vào bộ não
Giúp con phát triển thính giác, và chính là cách tuyệt vời nhất để bắt đầu dạy con dù các mẹ biết nhiều, biết ít hay thậm chí không biết ngoại ngữ đó.

Đây là phương pháp phù hợp áp dụng cho mọi lứa tuổi và tuân theo quy luật rất tự nhiên của quá trình phát triển ngôn ngữ.


Cách cho con nghe như thế nào?


chỉ cần 1 cái radio và thẻ nhớ, lưu nhạc vào và cho con nghe hàng ngày tầm 30p hoặc bất cứ khi nào các con muốn nghe.

Khi nghe, bố mẹ nên cùng con hát theo, nhắc lại lời bài hát hoặc từ trong video, vừa hát vừa kết hợp nhảy theo nhạc hoặc làm các động tác phù hợp với nội dung. Chẳng hạn, nghe về các bộ phận cơ thể thì chỉ tay vào các bộ phận cơ thể, nghe về các động từ chỉ hành động như đi bộ, nhảy, chạy, bò… thì cũng hành động như thế.


2.Dạy bé bằng việc sử dụng Flashcard


Nguyên tắc của việc sử dụng flashcard khi dạy bé tiếng anh hiệu quả : Giọng đọc của mẹ nên to rõ, bạn nên tìm hiểu cách phát âm từ vựng đó để dạy con cho đúng.
Cách áp dụng: mỗi ngày giới thiệu 3 thẻ từ 2-3 lần/ngày liên tục trong 3-5 ngày, sau đó bỏ thẻ cũ và thay vào 3 thẻ mới. Nếu mục đích dạy con nghe và học thì mình chỉ tráo thẻ bình thường, không cần tráo nhanh 1s vì việc tráo nhanh chỉ sử dụng để kích hoạt não phải cho con.


3.Cho trẻ xem truyện kèm file của câu truyện

Bạn có thể chọn những bộ sách có file nghe mp3 cho con, sau đó lưu vào radio, mỗi khi dạy con học thì lật sách cho con xem, đồng thời để cái radio bên dưới sách rồi mở cho con nghe. Các mom cũng đọc theo sách luôn vì bé sẽ hiểu là mẹ đang dạy mình học và có hứng thú hơn là việc chỉ cho nghe qua file.

Dạy bé làm quen với truyện có file tiếng anh


Các bạn không có radio có thể lưu file vào điện thoại cũng được, luôn để bên dưới quyển sách chứ đừng cho con xem trực tiếp video ảnh hưởng tới mắt của con.


Một lưu ý nữa là các bạn không nên chọn sách song ngữ, hãy để con được tiếp xúc chữ, học Tiếng Anh theo phản xạ 1 cách tự nhiên nhất, hiểu bằng tiếng gốc chứ không dịch nghĩa của từ.
Một số bộ sách phù hợp với bé tham khảo: razkids aa, biscuit mini , oxford phonic readers…

4.Cần phải kiên trì hàng ngày.


Bạn cần phải kiên trì rèn luyện hàng ngày khi dạy bé tiếng anh, để bé có thể thẩm thấu ngôn ngữ hàng ngày một cách tốt nhất. Nhưng cũng không nên tạo áp lực cho trẻ bằng cách liên tục hỏi những câu hỏi: Con đã học được những gì? Từ này đọc là gì?,… Nếu tình trạng kéo dàu bé sẽ thêm áp lực, sợ hãi, chán ghét tiếng anh.

5.Cho bé tham gia các câu lạc bộ, trung tâm tiếng anh để được học bài bản.


Bạn hãy nhìn lại xem, để một đứa trẻ đọc, viết được Tiếng Việt cũng mất rất nhiều thời gian và quá trình. Từ việc bố mẹ, ông bà dạy nói, đến 2-3 tuổi bắt đầu quá trình đến trường mầm non lại được các cô giáo dạy.

Cho bé đến trung tâm tiếng anh học


Vậy thì tiếng anh cũng cần một quá trình song song như vậy. Ngoài việc bố mẹ có thể dạy con ở nhà thì đến độ tuôi 3-4 tuổi bé cần được đến lớp, đến trung tâm để được học tập với phương pháp dạy chuẩn nhất, vì khoảng thời gian này là ” Độ tuổi vàng” để trẻ tiếp thu ngôn ngữ. Nếu bố mẹ bỏ qua quãng thời gian này thì sẽ không bao giờ lấy lại được.

Tóm lại, dù là áp dụng cách nào đi nữa, việc tương tác với con là rất quan trọng. Nếu chỉ phó mặc cho con xem tivi, nghe nhạc mà không dạy con, bé cũng không thể giỏi được, nên ba mẹ hãy vì con mà trao dồi kiến thức, vì ba mẹ luôn là người thầy tốt nhất cho con đấy ạ!

Sun Santa hi vọng rằng bài viết này sẽ có ích cho bố mẹ trong quá trình dạy con học tiếng anh.

Học tiếng anh mẫu giáo tại Sun Santa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Verified by MonsterInsights