Tư vấn miễn phí (24/7) 1900.636.099

Đối với bất kỳ một ngôn ngữ nào từ vựng có vai trò rất quan trọng, khi học tiếng anh cũng vậy, có thể bạn không quá giỏi về ngữ pháp nhưng để giao tiếp tốt thì bạn cần một lượng từ vựng phong phú. Tuy nhiên hiện nay có khá nhiều người gặp phải khó khăn khi học từ vựng tiếng Anh. Trong bài viết này trung tâm anh ngữ Sun Santa xin bật mí với các bạn những mẹo để học từ vựng hiệu quả.

Sau đây là một số cách học từ vựng tiếng anh hiệu quả

Có mục tiêu, thời gian học rõ ràng

Có mục tiêu, thòi gian học tập rõ ràng

Để học tiếng anh hay bất kỳ một ngôn ngữ nào bạn cũng cần phải có những mục tiêu học rõ ràng. Việc đặt mục tiêu thường xuyên sẽ giúp bạn có thể định hình được kết quả mà bạn mong muốn. Hãy thường xuyên đặt mục tiêu, từ mục tiêu lớn đến mục tiêu nhỏ. Sau khi lên mục tiêu bạn phải lên những công việc cần làm để đạt được những mục tiêu đó.

Bên cạnh việc đặt mục tiêu bạn cũng cần phải xác định thời gian học rõ ràng. Mỗi ngày quy định số thời gian học tối thiểu và có thể học vào một khung giờ nhất định.

Học từ vựng tiếng anh theo chủ đề

Học từ vựng tiếng anh theo chủ đề

Rất nhiều người khi học từ mới rất chăm chỉ nhưng lại không có hiểu quả. Nhiều người sẽ học từ mới ngẫu nhiên nên khi học xong một thời gian sẽ không còn nhớ nữa. Vì vậy chúng ta nên học từ vựng theo từng chủ để, đây là phương pháp học rất khoa học và đạt hiệu quả cao.

Khi học từ mới theo chủ đề sẽ giúp bạn nhớ từ lâu hơn, tiếp thu nhanh hơn và hiểu được sâu hơn về bản chất của từ đó.

Học đa dạng các loại từ khi học một từ mới

Khi học từ mới tiếng anh bạn nên học đa dạng các loại từ của từ đó. Ví dụ bạn học từ Friend bạn nên học cả danh từ, tính từ, trạng từ,… của từ Friend.

Việc học đa dạng các loại từ của một từ mới sẽ giúp các bạn học được nhiều từ hơn, dễ nhớ hơn.

Sử dụng sơ đồ tư duy khi học từ vựng tiếng anh

Sử dụng sơ đồ tư duy khi học tiếng anh

Sơ đồ tư duy là phương pháp sử dụng khả năng ghi nhớ hình ảnh của bộ não. Các bạn có thể sử dụng đa dạng các loại sơ đồ và đa dạng màu sắc để nhấn nhá những nội dung cần học từ mới tiếng anh.

Sơ đồ tư duy từ vựng tiếng Anh giúp bạn duy trì,cải thiện trí nhớ và học tập. Nguyên lý phương pháp này là chuyển từ học những từ vựng đơn lẻ sang kết nối các từ vựng với nhau. Quá trình này giúp bạn thực sự tiếp thu và ghi nhớ thông tin mới một cách lâu dài.

Xem thêm : Học từ vựng tiếng anh bằng sơ đồ tư duy

Học từ vựng qua thẻ flashcard, bài hát, truyện, video, phim hay thậm trí trong game

Để học từ mới không bị nhàm chán bạn nên kết hợp học từ nhiều nguồn khác nhau như qua thẻ flashcard, học qua các bài hát bạn yêu thích, những câu truyện hay, những video clip hấp dẫn, những bộ phim hay và bạn cũng có thể học từ vựng trong lúc chơi game. Hãy tận dụng tất cả mọi nguồn để học từ mới tiếng anh mỗi ngày mọi lúc mọi nơi khi có thể. Điều này sẽ giúp kích thích sự ham học hỏi của bạn hơn, giúp bạn học được nhiều từ mới hơn.

Sử dụng ngay sau khi học, lặp lại nhiều lần

Sau khi học từ mới bạn cần áp dụng ngay vào các mẫu câu, các hội thoại. Bạn hãy tự nói và sử dụng luôn những từ vựng đó và nhớ lặp đi lặp lại chúng nhiều lần. Việc học và hành luôn sẽ giúp bạn ghi nhớ tốt và phát triển được khả năng giao tiếp của bạn.

Như vậy Sun Santa đã bật mí cho các bạn một số mẹo học từ mới tiếng anh hiệu quả rồi. Rất mong một vài mẹo nhỏ trên sẽ giúp bạn học tiếng anh được tốt hơn.

Xem thêm : https://www.youtube.com/watch?v=eVtOhVwVk20&t=216s&ab_channel=SUNSANTA

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Verified by MonsterInsights