Tư vấn miễn phí (24/7) 1900.636.099


Những chuyến đi dã ngoại mang lại nhiều lợi ích cho trẻ nhỏ, Mục đích chính của hoạt động này là giúp trẻ phát triển các kỹ năng quan sát, tìm tòi và thông qua những trải nghiệm thực tế thú vị ngoài lớp học .

Vậy dã ngoại mang lại lợi ích gì cho con ba mẹ cùng Sun Santa tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Dã ngoại giúp nâng cao sức khỏe về thể chất và tinh thần


Đối với trẻ em, việc làm quen với hoạt động trải nghiệm dã ngoại trước hết giúp các bé nâng cao sức khỏe. Rất nhiều trẻ em hiện nay nhập viện vì tình trạng sức khỏe không rõ ràng và có liên quan đến sự ảnh hưởng của thiết bị số như tư duy, labtop, điện thoại. Việc để trẻ dã ngoại giúp trẻ em được hoạt động nhiều hơn, tiếp xúc với thế giới tự nhiên cũng như thư giãn, giải trí. Đây được coi là một trong những liệu pháp hữu hiệu nhất để nâng cao sức khỏe cho trẻ về cả mặt thể xác và tinh thần.

Trò chơi vận động


Các hoạt động dã ngoại cho trẻ em rất đa dạng và phong phú như cắm trại, bơi, chơi trò chơi đồng đội, nhảy múa, hát hò, tham quan, chụp ảnh và chinh phục thử thách. Những hoạt động dã ngoại nếu được tổ chức bởi nhà trường cũng thường xuyên mời phụ huynh học sinh tham gia. Ngoài việc có thể chăm sóc và bảo vệ các bé thì những hoạt động tương tác, kết nối giữa cha mẹ và con cái cũng làm tăng sự hiểu biết lẫn nhau và đứa trẻ có thể coi ba mẹ như những người bạn của mình.

Hoạt động dạy trẻ kỹ năng

Dã ngoại giúp trẻ nâng cao khả năng tư duy và trau dồi kĩ năng mềm


Tư duy nhạy bén, linh hoạt, chính xác hơn

Nếu như quá trình trên lớp, trẻ em chỉ được tiếp thu kiến thức một cách máy móc, thụ động như một con vẹt thì quá trình dã ngoại trẻ em sẽ được cải thiện kĩ năng tư duy, phán đoán. Trước một sự vật, sự việc, tình huống em nhỏ sẽ bắt đầu quan sát, sau đó phân tích và kết luận bản chất. Như vậy các em sẽ hiểu vấn đề một cách sâu sắc. Cũng trong quá trình trải nghiệm các em sẽ gặp tình huống thực tế khi ấy dù có xử lý được hay không ít ra cũng sẽ học được cách đối diện với khó khăn. Tự tìm cách để vượt qua khó khăn ấy lại tiếp tục giúp các em sáng tạo.

Từ lúc sinh ra thì chúng ta đã có được một số kĩ năng bẩm sinh như giao tiếp, học hỏi, lắng nghe…Tuy nhiên việc phát triển kĩ năng đó cũng như học hỏi những kĩ năng mới là qua quá trình ta rèn luyện. Và dã ngoại là hoạt động cần thiết trong quá trình rèn luyện đó.

Giúp trẻ phát triển kỹ năng giao tiếp và làm việc nhóm

Trước hết những chuyến đi dã ngoại tập thể sẽ củng cố cho trẻ em kĩ năng làm việc nhóm và giao tiếp. Các bé sẽ phải cùng nhau thảo luận, hợp tác, hỗ trợ nhau để vượt qua những trò chơi, thử thách của tổ chức đưa ra. Mỗi bé sẽ lần lượt được chỉ đạo làm leader để học cách tổ chức, phân công và kiểm soát công việc.

Trò chơi hoạt động nhóm

Hơn thế, qua những chuyến đi các em sẽ trưởng thành hơn, tự lập hơn. Nếu trước kia không gian sống của các em chỉ là trong thành phố, từ gia đình đến nhà trường đều có sự quản lý và che chở từ ba mẹ, thầy cô. Nhưng qua hoạt động dã ngoại thì tất cả các em đều phải tự mình tìm hiểu quan sát, chuẩn bị đồ ăn, ăn uống vệ sinh cũng tự lập. Hơn nữa, còn phải theo khuôn khổ giờ giấc hợp lý. Và vô tình giúp các bé biết tiết kiệm thời gian và chăm chỉ hơn.

Niềm vui của đội thắng cuộc

Dã ngoại mang lại rất nhiều lợi ích thiết thực cho con trẻ, chính vì vậy Sun Santa thường xuyên tổ chức những chuyến đi cho các con vui chơi đồng thời nó cũng là môi trường rất tốt cho trẻ phát triển ngôn ngữ anh.

Trò chơi tinh thần đoàn kết

Sun Santa tin rằng với những chuyến đi trải nghiệm như vậy các con sẽ có nhiều cảm xúc và bài học cho chính mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Verified by MonsterInsights