Tư vấn miễn phí (24/7) 1900.636.099

Ba mẹ có nên cho con học ngôn ngữ thứ hai từ sớm? Trẻ nhỏ học ngôn ngữ một cách tự nhiên và vô thức, việc cho trẻ tiếp xúc từ sớm với ngôn ngữ thứ hai song song với ngôn ngữ mẹ đẻ mang lại nhiều lợi ích cho trẻ.

Cô và trò tại Sun Santa

Sau đây là một số lợi ích của việc cho trẻ học 2 ngôn ngữ từ sớm

Trẻ nhỏ tiếp thu ngôn ngữ một cách tự nhiên và vô thức.

Không giống như thanh thiếu niên và người lớn. Khi được tiếp xúc với ngôn ngữ thứ hai từ sớm, trẻ nhỏ có khả năng bắt chước cách phát âm, sử dụng các phương pháp học ngôn ngữ bẩm sinh để áp dụng với ngôn ngữ thứ hai, như khi trẻ bắt đầu học ngôn ngữ mẹ đẻ. Việc cho trẻ tiếp thu với ngôn ngữ thứ hai từ sớm giúp trẻ coi ngôn ngữ thứ hai là một ngôn ngữ đơn thuần khác ngoài tiếng mẹ đẻ, trẻ sẽ không có rào cản trong suy nghĩ rằng đó là một ngôn ngữ mới và việc học ngôn ngữ đó là một thử thách. Thay vì là một ngôn ngữ bắt buộc tại trường lớp thông qua các chương trình đặt nặng về ngữ pháp, trẻ sẽ có khả năng học cách phát âm chuẩn hơn, bắt chước phát âm và cảm nhận về ngôn ngữ, văn hoá tốt hơn so với người lớn bắt đầu học một ngôn ngữ mới khi đã trưởng thành.

Trẻ có thể học tiếng qua các hoạt động vừa chơi vừa học Play-based Learning.

Trẻ nhỏ có thể tiếp thu ngôn ngữ thứ hai thông qua các hoạt động vui chơi, với bạn bè cùng lứa hoặc với ba mẹ, giáo viên. Những hoạt động vừa học vừa chơi sẽ giúp tăng sự hứng thú và tương tác của trẻ trong việc học ngôn ngữ.

Trẻ vừa học vừa chơi

Sun Santa hiểu được ích lợi của việc tạo nên sự hứng thú và khuyến khích trẻ tương tác khi học, các chương trình học cho trẻ từ 3 -15 tuổi của Sun Santa luôn áp dụng đa dạng việc học qua phim hoạt hình, tranh ảnh, flashcards, vận động, hát, đóng kịch, kể chuyện, tương tác với bạn học và giáo viên.., thiết kế chương trình học tương thích với tâm sinh lý của từng nhóm tuổi, giúp tăng sự hứng thú của trẻ trong việc học ngôn ngữ.

Trẻ nhỏ có nhiều thời gian hơn để đưa ngôn ngữ thứ hai vào các hoạt động thường ngày.

Trẻ luôn tương tác đa chiều cùng thầy cô tại Sun Santa

Các chương trình học ngôn ngữ sớm ở trường hoặc trung tâm ngoại ngữ sử dụng ngôn ngữ nói quen thuộc thường ngày, giúp trẻ làm quen và dễ tiếp thu ngôn ngữ mới. Trẻ sẽ không cảm thấy bị áp lực như với việc học ngôn ngữ bắt buộc sau này tại các trường phổ thông. Ngược lại, trẻ sẽ có thể áp dụng và sử dụng ngôn ngữ thứ hai ngay trong cuộc sống thường ngày của trẻ với ba mẹ, thầy cô, bạn bè. Tại Sun Santa chúng tôi hiểu được tầm quan trọng của việc cho trẻ tiếp xúc với ngôn ngữ thứ hai từ sớm một cách tự nhiên nhất, giúp trẻ phát triển khả năng đọc hiểu, biểu đạt qua ngôn ngữ thứ hai, từ đó tạo tiền đề giúp trẻ tự tin và làm chủ khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Verified by MonsterInsights