Tư vấn miễn phí (24/7) 1900.636.099

Hiện nay tiếng anh là kỹ năng không thể thiếu để hội nhập cuộc sống toàn cầu hóa. Do vậy, việc cho con em bắt đầu tiếp cận với tiếng anh luôn là những vấn đề được quan tâm của bất kỳ phụ huynh nào. Bên cạnh lựa chọn phương pháp học thì việc lựa chọn trung tâm Tiếng anh tốt cũng là mối lo hàng đầu của ba mẹ.

Sau đây Sun Santa sẽ tổng hợp những tiêu chí ba mẹ cần lưu ý để chọn được trung tâm tiếng anh tốt cho trẻ.

1.Mức độ uy tín

Một trung tâm ngoại ngữ có mối quan hệ rộng rãi và bền chặt với nhiều đối tác giáo dục uy tín trên thế giới. Bên cạnh sự hỗ trợ từ nhiều tổ chức giáo dục và đào tạo danh tiếng sẽ một điểm cộng rất lớn cho chất lượng giảng dạy.

2.Đơn vị được cấp phép đào tạo

Do đặc thù riêng của lĩnh vực giáo dục và đào tạo, một trung tâm hay một đơn vị đào tạo ngoại ngữ (không có vốn đầu tư nước ngoài) chỉ được phép hoạt động khi được Sở Giáo dục và Đào tạo địa phương cấp phép kinh doanh. Giấy phép đào tạo quy định các điều kiện mà một trung tâm ngoại ngữ cần đảm bảo như chương trình và chất lượng giảng dạy, năng lực giáo viên, cơ sở vật chất, thiết bị hạ tầng, công nghệ, phòng học,… Điều này nhằm đảm bảo quyền lợi chính đáng cho các bạn học viên khi tham gia các hình thức học tập tại những trung tâm này.

Đặc điểm để nhận biết một đơn vị đã được cấp phép đào tạo, hay là “dạy chui” và “trốn thuế” nằm ở chính thông tin liên lạc của đơn vị đó, thường sẽ không rõ ràng, cụ thể, thiếu địa chỉ, website chính thức,… hay thậm chí chỉ để lại số điện thoại để liên lạc. Với các đơn vị chưa được cấp phép đào tạo, người học sẽ khó được đảm bảo về mặt pháp lý khi xảy ra những vấn đề ảnh hưởng đến quyền lợi.

Ngoài ra, một điểm nữa mọi người cần lưu ý, là với mỗi một ngôn ngữ đào tạo sẽ cần có giấy phép đào tạo riêng, ví dụ như giấy phép đào tạo tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Nga,… Hay dễ hiểu hơn là một đơn vị có đào tạo 3 thứ tiếng Anh, Pháp, Nhật thì đơn vị đó chắc chắn cần phải có giấy phép đào tạo của cả 3 ngôn ngữ trên.

3. Đội ngũ giáo viên lâu năm và giàu kinh nghiệm

Một trung tâm tiếng anh thường xuyên thay giáo viên thì bạn nên cần cân nhắc kỹ lưỡng. Không phải cái gì thường xuyên đổi mới cũng tốt, đối với trung tâm ngoại ngữ thì việc sở hữu đội ngũ giáo viên lâu năm, giàu kinh nghiệm sẽ là “con thuyền” dẫn dắt học viên học tiếng anh tốt hơn.

Bên cạnh đó, những giáo viên có kinh nghiệm giảng dạy sẽ giúp bạn học tiếng anh tốt hơn với những người không có kinh nghiệm. Vì họ nhìn ra được ưu thế cũng như khiếm khuyết của từng học viên từ đó mà chú ý phát huy những ưu thế và lấp đày những khiếm khuyết cho học viên.

Thế nên bạn cần phải tìm hiểu chất lượng giáo viên của trung tâm mà bạn dự định học có tốt không, bằng cách hỏi tư vấn trực tiếp, tìm hiểu các thông tin qua website, fanpage, hoặc hỏi những người đã tham gia học tiếng anh tại trung tâm đó.

4. Quy mô lớp học 

Để lựa chọn một trung tâm tiếng anh tốt thì không thể bỏ qua tiêu chí này. Lớp học quá đông sẽ khiến tần suất quan tâm của giáo viên đối với mỗi học viên sẽ không cao, từ đó mà làm giảm sút đi hiệu quả học tập. Vì thế, quy mô lớp học lý tưởng nhất là từ 6 – 10 người.

5. Môi trường học tập, Cơ sở vật chất         

Trung tâm ngoại ngữ Sun Santa , ngoài các điều kiện tối thiểu của một phòng học như bàn, ghế, bảng, Một cơ sở đào tạo Tiếng Anh chất lượng cần có các trang thiết bị công nghệ hiện đại khác như máy tính, máy chiếu, việc sử dụng các công nghệ hiện đại sẽ giúp người học tiếp thu kiến thức tốt hơn, ghi nhớ lâu hơn, công nghệ hiện đại giúp buổi học thêm thú vị.
Ngoài những cơ sở vật chất trên, Trung tâm Anh ngữ Sun Santa còn thừa hưởng một không gian rộng cho trẻ em vui chơi trước giờ học.


Tại Trung tâm Sun Santa ban lãnh đạo không chỉ quan tâm xây dựng cơ sở vật chất, mà còn chú ý tới việc thiết kế riêng phòng học với từng độ tuổi mang đến môi trường thoải mái, an toàn cho học viên.

6. Chương trình đào tạo chuyên sâu và lộ trình học rõ ràng

Phương pháp dạy học tiên tiến và hiệu quả nhất là thông qua các bài giảng trực quan, sinh động, học bằng công cụ như flashcard, audio, video,… cùng phương thức tương tác trực tiếp trong những tình huống cụ thể, kết hợp giữa học và chơi. Các hoạt động ngoại khóa, hay các giờ học kỹ năng sống bổ ích, khuyến khích thể hiện bản thân một cách tự tin. Hiện nay, Sun Santa đang là trung tâm tiếng Anh hàng đầu tại Chương Mỹ có chương trình tiếng Anh rõ ràng.

Tùy thuộc vào mô hình Đào tạo của từng trung tâm ngoại ngữ mà có những giáo trình khác nhau, những giáo trình này đều được biên soạn, theo từng trình độ, nhu cầu mà học viên mong muốn. Tất cả các sách tại mỗi trung tâm đều là chính thống và được phép lưu hành, để học viên và giáo viên sử dụng.

Một trung tâm uy tín có nhiều chương trình kết hợp chơi và học, học viên có nhiều cơ hội thực hành nghe nói, hay những hoạt động ngoài trời như giao lưu với người nước ngoài để tạo hứng khởi.

7. Học phí

Học phí vẫn luôn được đặt ra khi chọn một trung tâm ngoại ngữ. Thông thường thì mức học phí giữa các trung tâm tiếng Anh không có sự chênh lệch nhiều. Tuy nhiên bạn cần chú ý những điểm sau:

  • Nếu mức phí quá thấp, tất nhiên sẽ thu hút được bạn từ đầu. Nhưng bạn có tự hỏi xem nếu mức phí thấp như vậy thì chi phí chi trả giáo viên, giáo trình, cơ sở thì sao? Chắc chắn mang đến cho bạn sự nghi ngờ về chất lượng đào tạo đó.
  • Nếu mức phí quá cao thì cao thì sao? Có khi bạn nghĩ ngay đến trung tâm đó chắc tốt đây vì mức phí cao như vậy cơ mà. Tuy nhiên không hẳn vậy, có đôi khi trung tâm đó chỉ là định giá chương trình học quá cao so với giá trên thị trường.

Một lời khuyên chúng tôi muốn đưa ra  là nên tìm hiểu kỹ mọi khía cạnh, so sánh mức giá cũng như chương trình đào tạo để chọn được trung tâm tiếng anh phù hợp và chất lượng nhất.

8. Địa điểm trung tâm

Đây cũng là một trong những yếu tố rất quan trọng để ba mẹ chọn trung tâm tiếng anh cho con. Nếu trung tâm có địa điểm quá xa so với nhà thì sẽ mất rất nhiều thời gian đi lại, làm ảnh hưởng gián đoạn đến việc học của con. Vì vậy ba mẹ chon trung tâm cho con học thì nên lưu ý điều này nhé!

9. Kết quả đào tạo

Chắc hẳn ba mẹ nào cho con đi học cũng mong muốn các con có được kiến thức và đạt được kết quả như ý. Để đáp ứng được điều đó thì trung tâm phải đảm bảo chất lượng đầu ra cho các học viên sau khi học tại trung tâm.

Sun Santa mong rằng với những thông tin cung cấp ở trên ba mẹ sẽ có những lựa chọn đúng đắn cho bé yêu nhà mình một môi trường học tập tiếng anh tốt.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Verified by MonsterInsights