Tư vấn miễn phí (24/7) 1900.636.099


Phonics là một phần quan trong khi học tiếng Anh; học phonics giúp người học nhận biết được các âm vị, biết cách sử dụng khẩu hình để phát âm các âm đúng, biết cách kết hợp các các chữ cái, âm và vần để tạo thành từ cũng như biết cách đọc từ thật đúng, thật chuẩn như cách trẻ học vỡ lòng trong tiếng Việt từ đó, người học có thể phát âm chuẩn bất kỳ từ nào kể các những từ chưa gặp bao giờ.


Để tìm hiểu về tiếng Anh Phonics, chúng ta hãy bắt đầu bằng bảng chữ cái Alphabet.

Bảng chữ cái Alphabet khác với phonics như thế nào?


Bảng chữ cái tiếng Anh gồm có 26 chữ cái, tên gọi của các chữ cái được đọc là /ây/, /bi/, /xi/… giống như trong bài hát ABC nhưng âm (cách đọc) của các chữ cái này khi được đặt vào các từ khác nhau lại rất khác nhau.

Bảng chữ cái Alphabet.

Ví dụ: Khi chữ “a” trong từ baby được phát âm là /ei/ (ây). Nhưng chữ “a” trong từ “cat” (con mèo) phát âm là /ae/, trong “was” phát âm là /o/, trong “father” (cha) phát âm là /a/, trong “orange” (quả cam) phát âm là /i/…

Với Phonics, chúng ta cũng bắt đầu bằng bảng chữ cái, nhưng là một bảng chữ cái ít người được học hơn, đó là Phonics Alphabet, tức là âm của các chữ cái trong từ. Ngoài ra các âm trong tiếng anh cũng có thể kết hợp với nhau để tạo thành âm kép và vân như tiếng Việt. Dưới đây là là 42 âm theo chữ cái thường gặp theo chuẩn của bộ giáo dục vương quốc Anh

Hệ thống 42 âm

Khóa học phonics tại Sun Santa

Nhận biết được lợi ích của phonics giúp tạo tiền đề cho trẻ thông thạo tiếng Anh sau này, Sun Santa đã đưa ra 1 khóa học phonics riêng biệt dành cho các bạn nhỏ từ 4-7 tuổi với 2 level: chương trình phonics cơ bản và phonics nâng cao. Mỗi level các con sẽ học trong 3 tháng, với 24 âm, ghi nhớ được các âm, cách viết các âm, đọc và ghép âm, đánh vần thành từ phát âm chính xác.

Ở khóa học 3 tháng tiếp theo các con sẽ tiếp tục học các âm ghép còn lại, trong giai đoạn này con đã có một nền kiến thức các âm cơ bản nên việc học, ghép âm, đánh vần của con cũng nhanh hơn. Do vậy ở khóa này các con được học nhanh và nâng cao hơn. Phần thực hành lúc này được đẩy cao, sau khóa này con đã hoàn toàn nhớ được hệ thống 42 âm, cách viết bảng chữ cái, ghi nhớ bộ quy tắc ghép âm, đánh vần trôi chảy và đặc biệt hoàn toàn tự tin đọc và viết một từ bất kỳ mà con chưa biết trước đó nhờ quy tắc ghép âm phonics này.
Lộ trình học tập Phonics của các con tại Sun Santa sẽ được thiết kế chi tiết theo từng buổi học, cứ sau 1 tháng 8 buổi học con lại có một bài thi đánh giá để giáo viên nắm bắt được tình hình học tập của con điều chỉnh sao cho khóa học của con hoàn thành hiệu quả.

Khai giảng khóa học phonics Sun Santa

Sun Santa đang có chương trình khai giảng các lớp học Phonics Sun Santa với ưu đãi học phí lên đến 50% ba mẹ đang quan tâm thì hãy ib nhanh cho trung tâm để được tư vấn nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Verified by MonsterInsights